รีโนเวทบ้านไม้เก่า สู่บ้านหลังใหม่ครึ่งปูนครึ่งไม้สไตล์ลอฟท์

รีโนเวทบ้านไม้เก่า สู่บ้านหลังใหม่ครึ่งปูนครึ่งไม้สไตล์ลอฟท์

พาชมการรีโนเวทบ้านไม้เก่าอายุ 38 ปี ที่โดนปลวกแทะและน้ำท่วมจนบางส่วนทรุด แม้จะทำใหม่บนฐานเดิม แต่ออกมาสวยน่าอยู่ราวกับคนละหลังเลย

หากเป็นบ้านไม้เก่า ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องปลวก เช่นเดียวกับ คุณ Chatchaya Thanachotsit บ้านของเธอก็เป็นบ้านไม้เก่าอายุ 38 ปี ที่นอกจากจะเจอปัญหาเรื่องปลวกแล้ว ยังโดนน้ำท่วมจนทำให้บ้านบางส่วนทรุดลงมาอีกต่างหาก ซึ่งจริง ๆ แล้วอยากจะรื้อแล้วสร้างใหม่ แต่เนื่องจากมีงบประมาณจำกัด หรือไม่ก็อาจจะได้บ้านหลังเล็กกว่าเดิม คิดว่าอาจจะไม่เหมาะกับครอบครัว ที่สำคัญก็คือ ยังคงรักในบ้านเก่าที่อยู่มาตั้งแต่เล็ก สุดท้ายเลยตัดสินใจรีโนเวทบ้านแทน

โดย คุณ Chatchaya Thanachotsit เริ่มจากการศึกษาข้อมูลและหาไอเดียจากเพจต่าง ๆ ตั้งแต่แบบบ้าน แบบห้องน้ำ แบบห้องครัว แบบห้องนอน พร้อมกับไปเดินดูของตามร้านขายวัสดุอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งตอนนั้นมีหลายไอเดียมากและยังหาข้อสรุปไม่ได้ เพราะใจหนึ่งก็อยากได้แนวโมเดิร์น แต่น้อง ๆ ที่บ้านอยากได้แนวลอฟท์ เลยเอาไอเดียทั้งหมดไปลองคุยกับช่างแล้วทำสรุปราคาออกมา และจริง ๆ แล้วรายละเอียดและรูปค่อนข้างเยอะมาก แต่วันนี้ขอนำมาให้ชมบางส่วนเผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังรีโนเวทบ้านกันค่ะ

ดีดบ้าน เปลี่ยนเอาเสาเก่าปลวกแทะออก

มาดูหลังจากรีโนเวทกันค่ะ

ห้องครัวเล็ก ๆ ทำง่าย ๆ ก่อปูนแล้วเอาของมาวางตามหลุมเลย

ขอบคุณไอเดียดี ๆ และภาพจากเฟสบุ๊กคุณ Chatchaya Thanachotsit

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ