ฟลุค เกริกพล ยกครอบครัวไปอยู่อเมริกา ผิดแผนต้องอยู่นานเกือบ 6 เดือน หมดเงิน 5-6 ล้าน

ฟลุค เกริกพล ยกครอบครัวไปอยู่อเมริกา ผิดแผนต้องอยู่นานเกือบ 6 เดือน หมดเงิน 5-6 ล้าน

อดีตพระเอกเจ้าเสน่ห์ ฟลุค เกริกพล มาเปิดใจครั้งแรก หลังหอบครอบครัวไปใช้ชีวิตต่างแดนนานกว่า 5 เดือน

ทำไมคลอดบุตรปั๊บ ตัดสินใจไปอเมริกาเลย

ฟลุค : จริง ๆ แล้วเราอยู่เมืองไทยมานานพอสมควร แบบ 5 เดือน จนวันนึง น้องลีบอกว่าคุณยาย ของน้องลีป่วยลุกจากเตียงไม่ค่อยได้ เขาบอกว่าเราต้องไปหายาย เราก็บอกว่ามันจะดีเหรอ ตอนนั้นโควิดหนัก เขาบอกต้องบินจากกรุงเทพฯ ไปซานฟรานฯ เพื่อให้ยายได้เจอเหลน

แล้วเราเดินทางไปอยู่ที่ LA ก่อนไปอยู่บ้านพี่สาวของลีก่อน แล้วตั้งใจว่าช่วงคริสต์มาสจะไปหาคุณยาย คือเราไปถึงก็ไปฉีดวัคซีนก่อน เพื่อที่เราจะได้แข็งแรงและปลอดภัยจริง ๆ แล้วค่อยไปหาคุณยาย ผลปรากฏว่าฉีดได้ 3 วัน น้องลี ก็ติดเลย

ลีได้ฉีดไหม

ฟลุค : ฉีด ผมก็งงมาก แจ็กพอตมาก ตอนมาเขาแทบไม่ไปไหนเลย แค่ออกไปทานข้าวด้วยกันข้างนอก แต่ส่วนใหญ่ทานร้าน Outdoor แต่มีร้านจีนอยู่ครั้งนึง ก็น่าจะร้านนั้น เดาเอา พอเขาติดมา อีกแค่ 2 วัน น้องนาตาชาก็ติด แล้วอีก 2 วัน จากนั้นพี่เลี้ยงก็ติด ผมก็เหลืออยู่คนเดียว

เกือบไม่ถึงครึงเเดือนที่เป็น แต่เที่ยวกระจาย 5 เดือนเลย

ฟลุค : คือเราไม่สามารถฉีดวัคซีนให้ลูกได้ มันไม่มีวัคซีนเด็ก เราก็เลยรู้สึกว่าถ้าจะเที่ยวก็คือช่วงนี้คุณพ่อของน้องลีโทร. มาบอกว่าต้องพานาตาชาไปเที่ยวแล้ว เราก็คิดว่าหรือมันจะเป็นดวง ว่าเขาอยากจะเป็นโดยที่อาการไม่หนัก เพื่อจะได้ออกไปสูดอากาศข้างนอกบ้าง เพราะก่อนหน้านี้นาตาชาได้ไปแค่สวนสาธารณะของหมู่บ้าน พอหลังเป็นปุ๊บเราก็ไปเลย ดิสนีย์ไม่ต้องพูดถึงไปทุกอาทิตย์เลย

เขาซื้อบัตรรายปีของดิสนีย์

ฟลุค : คือเราไปครั้งแรกเหมือนคนปกติ เราต้องไปให้คุ้ม เพราะบัตรมันแพง ร้อยกว่าเหรียญ แล้วไปกัน 3 คน แต่น้องฟรีนะ ตีเป็นเงินไทยราว ๆ คนละ 4,500 บาท แล้วมันมีค่าจอดรถ ค่าอะไรอีกเต็มไปหมด คนนึงตีเฉลี่ย 200 เหรียญ

รายปีล่ะ

ฟลุค : รายปีแค่ 3 วันครึ่งก็เจ๊าแล้วครับ วันแรกที่เราไป ผมเห็นอาการความเหนื่อยของน้อง เห็นความไม่ไหวแล้วของพี่เลี้ยง เห็นความไม่ไหวแล้วของน้องลี ก็รู้สึกยังไงดีที่ทำให้เราเที่ยวโดยไม่รู้สึกว่าการเงินเป็นปัญหา เราก็เลยดูสิว่ารายปีมันเท่าไหร่ พอมันเท่านี้ปุ๊บ เราก็จองล่วงหน้าได้ หลังจากนั้นเรามาหลังกินข้าวเที่ยง มาเดินเล่น 3-4 ชั่วโมง พอเหนื่อยกลับ มาใหม่

เป็นครั้งแรกนะที่เขาบอกการเงินเป็นปัญหา ?

ฟลุค : 3 คน มัน 21,000 ไม่รวมค่าน้ำมัน ค่าอะไร ไปเที่ยวดิสนีย์ครั้งนึงคือ 30,000 ถ้าเราไป 2 ชั่วโมง ต้องใช้คำว่ามึงบ้าหรือเปล่า แต่พอเราซื้อรายปีปุ๊บ ไปมาทั้งหมด 12 ครั้ง เท่ากับไปครั้งนึงแค่พันกว่าบาท 3 คน 3,000

คุณคิดอะไรมากกว่ากันระหว่างจ่ายค่าไวน์กับซื้อตั๋ว ?

ฟลุค : ก็คิดครั้งนึงเหมือนกันว่าซื้อรายปีก็แค่ไวน์ขวดเดียว คือทุกครั้งเวลาผมจะซื้ออะไรที่มันรู้สึกว่าแพง ผมจะย้อนกลับไปแล้วคิดว่าถ้าเราเปิดไวน์ขวดนึงกินได้ เราก็ต้องทำได้ ซึ่งตอนนี้ยังเป็นสมาชิกอยู่ รายปียังไม่ครบ สมมติถ้ากลับไปก็ยังไปได้อยู่

ไปอยู่ 5 เดือน จ่ายไป 5-6 ล้าน คืออะไร ?

ฟลุค : ตอนไปอยู่อเมริกา เราตั้งใจจะไปอยู่แค่เดือนครึ่งก่อน พอติด cv ปุ๊บก็ทำให้ไปหาคุณยายไม่ทัน อย่างแรกเราต้องเลื่อนไฟลต์ก่อน เลื่อนปั๊บมาก็ข้ามไปหลังปีใหม่พอสมควร ไม่งั้นมันไม่คุ้มที่เราจะเลื่อน ก็เลื่อนไปเกือบเดือน พอเลื่อนไป ทีแรกที่เราตั้งใจว่าเราเช่ารถอย่างเดียว อยู่ที่วันละร้อยต้น ๆ แต่ว่าค่าประกันของรถมันจะมี เราไม่ได้คิดว่าจะทำประกันรายปี เพราะเราคิดว่าอยู่หลักเดือน มันไม่คุ้ม เราก็เลยทำรายวันกับบริษัทรถ มันคิดอยู่ที่ 40% ของราคารถผมเลยโดนค่ารถเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 200 ต่อวัน อยู่มา 5 เดือนกว่า

ค่ารถอย่างเดียววันละ 7,000 ?

ฟลุค : ถ้าเราไม่เช่ารถ เดินทางไปแค่ลงเขาเพื่อกินข้าว ซื้อกลับมาประมาณจะ 100 เหรียญแล้ว คือถ้าเรารู้ว่าอยู่ 5 เดือน เราซื้อรถแน่นอน

เดือนละ 2 แสนกว่าบาทแค่ค่ารถ ?

ฟลุค : ค่าเช่าไม่รวมน้ำมัน แต่ถ้ารู้แบบนี้ยังไงก็ซื้อ ไม่ขาดทุนแน่นอน

เบบี๋เลี้ยงง่ายไหม ?

ฟลุค : ตอนเป็นเบบี๋เลี้ยงง่ายที่สุด ยิ้มง่าย จนมีฉายาว่าน้องยิ้มหวาน

นาตาชาเขาเติมเต็มชีวิตเราขนาดไหน ?

ฟลุค : การที่เรามีลูกชายเรารู้สึกภูมิใจ เราอยากให้เค้าได้ดี มองว่าลูกชายเหมือนเพื่อนเราที่โตขึ้นเป็นคนที่เราสนิทมากที่สุด แต่พอเป็นลูกสาวมันเป็นอีกเรื่องเลยมันไม่เหมือนกันสักนิดเลย ความรู้สึกไม่เหมือนกันเลย ลูกสาวต้องดูแลเหมือนเจ้าหญิง อ่อนโยน เวลาคุยกับลูกพี่ใช้เสียง 7-8-9 เลย

ชมคลิปแบบเต็มๆ

คลิปจาก Orange Mama

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ