หนุ่มยกเท้าเหนือหัวผู้โดยสาร คนเห็นชี้ไม่เหมาะสม

หนุ่มยกเท้าเหนือหัวผู้โดยสาร คนเห็นชี้ไม่เหมาะสม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีคลิปวิดีโอที่ถูกกระแสสังคมพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ ภายหลังที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่เผยให้เห็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของคนๆ หนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารรถทัวร์ ที่มีการยกเท้าขึ้นมาอยู่บนเบาะของผู้โดยสารคนอื่นที่อยู่ด้านหน้า

โดยที่ไม่แคร์ว่ามีคนนั่งอยู่ด้านหน้าและเดือดร้อน จนผู้โดยสารซึ่งเป็นผู้หญิงที่อยู่ข้างหน้าต้องเอี้ยวตัวหลบ จนกระทั่งสุดท้ายทางพนักงานประจำรถจึงต้องเดินมาเตือนชายคนดังกล่าวว่าให้เอาเท้าลง ถ้าพบมีการกระทำแบบนี้อีกจะเชิญให้ลงจากรถ รวมถึงมีการให้ผู้โดยสารหญิงข้างหน้าย้ายไปนั่งที่อื่นแทน

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวหลังเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ตำหนิพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ไร้มารยาท ล่าสุด วันที่ 29 พ.ค. 65 นายอรรถชัย บุญรอด อายุ 24 ปี คนที่ถ่ายคลิปดังกล่าว

เล่าให้ฟังว่าสำหรับคลิปนั้นเป็นการถ่ายไว้เมื่อวานนี้ 28 พ.ค. เป็นรถโดยสารรถทัวส์ 32 ที่นั่ง ของนครชัยแอร์ สายชลบุรี-สุรินทร์ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจากที่ตนกับเพื่อนอีกคนได้ขึ้นรถทัวร์คันดังกล่าว พร้อมกับทางคนที่เอาเท้าวงบนบาะ โดยเขาเองมากับเพื่อนอีกคน

โดนที่เขานั่งแยกกัน เพื่อนของคนก่อเหตุจะนั่งด้านหน้าเขา หรือเบาะที่ทางเขาวางเท้าขึ้นนั้นเอง ขณะที่คนนั่งข้าง ๆ เขาจะเป็นผู้หญิงที่เขาไม่รู้จัก ตนและเขาเองขึ้นรถช่วงประมาณ 21.00 น. ในที่นั่งแถว 23-24 ขณะที่คนก่อเหตุนั่ง 22 หลังจากขึ้นรถมาสักพักตนก็หลับไป

ตื่นมาอีกทีก็ช่วง 22.00 น. พบว่าชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 30 กว่าปี เป็นชายวัยทำงานได้มีการนำขาขึ้นไปวางที่เบาะข้างหน้า ซึ่งเพื่อนของเขานั่ง พร้อมกับมีการขยับขากับหน้าจอทีวีด้านหน้า จนส่งเสียงรบกวนคนด้านข้าง ขณะที่เพื่อนของเขาเองก็ไม่พอใจ แต่ไม่กล้าพูด

รวมไปถึงคนที่นั่งข้าง ๆ เองซึ่งเป็นผู้หญิงก็ถึงกับกลัว และพยายามเบี่ยงตัวติดกับหน้าต่าง แต่ก็ไม่กล้าพูดเพราะกลัวความไม่ปลอดภัย หลังจากนั้น เหมือนทางเจ้าตัวจะเอาขาลงได้ไม่นานก็ยกขึ้นมาอีก รอบนี้ทำให้คนที่นั่งด้านหน้าที่ไม่ใช่เพื่อนของเขารู้สึกไม่พอใจ และมองเขาด้วยสายตาที่บอกว่าไม่พอใจ

แต่เขาเองก็ไม่สนใจยังคงทำเรื่อย ๆ กระทั่งผ่านไปนานกว่า 2 นาที เหมือนทางพนักงานเดินรถเห็นจากกล้องด้านหน้า เลยเดินมาตักเตือนชายคนดังกล่าว พร้อมบอกว่าหากกระทำอีกจะให้ลงจากรถ ก่อนจะได้ให้ทางผู้หญิงที่นั่งข้างเขาย้ายไปนั่งจุดอื่น ความรู้สึกที่ตนเจอเหตุการณ์ก็ไม่โอเค

เพราะรถที่เขานั่งนั้นไม่ใช่รถส่วนตัว แต่เป็นรถสาธารณะ คนอื่นเขาต้องการพักผ่อน ถึงเขาเองจะไม่เอาขาขึ้น เขาเองก็ไม่ควรส่งเสียงดังจนสร้างความรำคาญให้กับคนอื่น ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่พนักงานเดินรถมาเตือน เขาเองก็แค่ขอโทษ แต่ไม่ขอโทษคนด้านหน้า ส่วนตัวไม่ได้ตั้งใจจะโจมตีเขาที่โพสต์คลิป แต่อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าหาทำ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ