นักเรียนขายนมสี่แยก เจอหนุ่มใจดีตามตัวถึงโรงเรียน จ่ายค่าเทอมที่ค้างให้

นักเรียนขายนมสี่แยก เจอหนุ่มใจดีตามตัวถึงโรงเรียน จ่ายค่าเทอมที่ค้างให้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ดลกออนไลน์มีการส่งต่อคลิปเรื่องราวของผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งชื่อ yuisuyu ซึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีผู้ใจดีเข้ามาตามหาและช่วยเหลือเด็กนักเรียนในโรงเรียน โดยคุณครูได้บรรยายคลิปเอาไว้ว่า

เด็กดีที่ควรค่าแก่การยกย่อง เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่พี่พร้อมให้การช่วยเหลือในยามที่น้องต้องลำบาก

นอกจากนั้นคุณครูยังได้อธิบายความขยันและความดีของนักเรียนคนนี้เพิ่มเติมว่า หาเงินส่วนตัวเองเรียน ส่งเงินช่วยแม่ที่ต่างจังหวัด มีแต่แม่กับพี่ เพราะพ่อไม่อยู่แล้ว สู้ชีวิตดิ้นรนไม่ท้อถอย เป็นเด็กดีเรียบร้อยไม่เกเร และไม่เคยได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่น

โดยมีผู้ใจดีเข้ามาติดต่อคุณครูถึงโรงเรียน เพื่อตามหาตัวนักเรียนที่เคยขายนมให้กับเขาที่กลางแยกไฟแดงเพื่อขอช่วยเหลือน้องให้ได้มีอนาคตทางด้านการเรียนการศึกษาที่ราบรื่น โดยพี่ผู้ใหญ่ในดีคนนี้ได้เข้ามาจ่ายค่าเทอมให้น้อง ที่ค้างเอาไว้ถึง 3 เทอม รวมถึงยังให้ค่าขนมเป็นขวัญถุงกับน้องด้วย ซึ่งทำให้น้องมีความดีใจและมีความสุขมากๆ เลยทีเดียว

หลังจากคลิปของคุณครูถูกแชร์ออกไป ก็เรียกว่ากลายเป็นคลิปฟีลกู๊ดสุดไวรัลที่มียอดผู้เข้ารับชมมากกว่า 2.4 ล้านครั้งภายในระยะเวลาไม่ถึง 10 ชั่วโมง และยังมีคอมเมนต์ที่เข้ามาแสดงความยินดีและรู้สึกขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีท่านนี้เป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำดี แต่เหมือนกับเป็นการต่อชีวิตด้านการศึกษาให้น้องได้เรียน ได้ใช้ชีวิตที่ดีขึ้นไม่เหนื่อยเหมือนเดิมอีกด้วย

ชมคลิปคลิกที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ