เจ้าของร้านทองเก๊เปิดใจ ขายมานาน 5 ปีแล้ว ไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้

เจ้าของร้านทองเก๊เปิดใจ ขายมานาน 5 ปีแล้ว ไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้

กำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ในขณะนี้ เมื่อ ร้านทองเพชรทองเศรษฐี ที่ตั้งอยู่หน้าตลาดแม่แดง ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้เปิดขายทองรูปพรรณต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนกับร้านอื่น ซึ่งทองในร้านทั้งหมดนั้นไม่ใช่ทองแท้ แต่กลับเป็นทองเก๊ทั้งร้าน จน ทองเก๊ระยอง ติดเทรนด์ในโลกโซเชียล

ร้านทองเพชรทองเศรษฐี ที่เปิดขายเฉพาะ ทองเก๊ จน ทองเก๊ระยอง ติดเทรนด์โซเชียลขณะนี้ โดยที่หน้าร้านติดป้ายชัดเจน เป็นดั่งสโลแกนของร้านว่า ร้านนี้ของเก๊ทั้งร้าน ใส่แล้วไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้ เชิญชมด้านใน ซึ่งตั้งแต่หน้าร้านยันภายในร้านก็ตกแต่งเหมือนร้านขายทองคำแท้ปกติ แต่ต่างกันแค่เนื้อทองนั้นเป็นทองเก๊ที่มีราคาไม่แพง ใคร ๆ ก็สามารถจับต้องได้ มีให้เลือกทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู แหวน ที่มีหลากหลายรูปแบบ

น.ส.รวีวรรณ ติระพัฒน์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านทองเพชรทองเศรษฐี ที่เปิดขาย ทองเก๊ จน ทองเก๊ระยอง ติดเทรนด์โซเชียล เผยว่า เมื่อก่อนร้านทองแห่งนี้เคยเปิดขายทองคำแท้มาก่อน แต่เนื่องจากขายทองแท้ก็ต้องคอยระแวงว่ากลัวจะโดนปล้น จะไปไหนก็ไปไม่ได้ เหมือนนกในกรงทอง ก็เลยปิดการขายทองแท้ไป

และอุปกรณ์ที่ร้านทองก็ไม่รู้จะเอาไปไหน ซึ่งเราก็เป็นจิตอาสาถ่ายรูปให้วัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง) ซึ่งอยู่ในตัวเมืองระยอง (ใกล้บ้าน) และก็พอจะมีเวลาว่างจึงเกิดความคิดที่จะเปิดร้านขาย ทองเก๊ เพราะอยากจะเปิดขายตอนไหนก็ได้ ชีวิตมีอิสระ มีความสุข และรู้สึกสนุกด้วย ซึ่งก็ได้เปิดขายทองเก๊มานานถึง 5 ปีแล้ว

ส่วนสินค้าในร้านก็มีเหมือนร้านทองแท้ทุกประการ มีทั้งแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ จี้ห้อยคอ ต่างหู มองเผินๆแล้วก็เหมือนขายทองแท้ ส่วนเนื้อทองนั้นเป็นเนื้อทองเหลืองเอามาทำการชุบหลายๆครั้งให้เหมือนกับทองจริง ใส่แล้วไม่ลอก ไม่ดำ ราคาก็ถูกๆเริ่มตั้งแต่หลัก 100 บาทขึ้นไป ส่วนทองเก๊เส้นใหญ่สุด 5 บาท ขายราคาไม่เกิน 1,000 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คือกลุ่มที่มีทุนน้อยที่จะมาซื้อไปใส่เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองตามวาระงานต่างๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ