แปลงโฉมบ้านชั้นเดียว 30 ปี สู่บ้านใหม่สไตล์มินิมอลกึ่งคาเฟ่

แปลงโฉมบ้านชั้นเดียว 30 ปี สู่บ้านใหม่สไตล์มินิมอลกึ่งคาเฟ่

ไอเดียรีโนเวทบ้านชั้นเดียว อายุกว่า 30 ปี ปรับปรุงให้เป็นบ้านใหม่ใหม่สไตลมินิมอล ด้วยงบสามแสนต้น ๆ ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีความสบายตาและทำให้บ้านดูกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งวันนี้ทางทีมงานจะพามาชมการรีโนเวทบ้านของ คุณ Inzentre สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่อยากแปลงโฉมบ้านเก่าอายุ 30 ปี ให้กลับมาสวยเหมือนหลังใหม่ สไตล์มินิมอลกึ่งคาเฟ่ แบบงบจำกัด แต่ออกมาน่าอยู่สุด ๆ โดย คุณ Inzentre ได้บรรยายไว้ว่า

สวัสดีครับวันนี้ผมว่างมารีวิวการรีโนเวทบ้านชั้นเดียว อายุเก่าแก่ถึง 30 ปีได้ มาปรับปรุงให้เป็นสไตล์มินิมอลกึ่งคาเฟ่เล็ก ๆ ก็ว่าได้ครับ โดยใช้งบประมาณในการทำทั้งสิ้น 330,000 บาทโดยประมาณ (ราคานี้รวมค่าช่างและค่าของ) โดยใช้เวลารีโนเวททั้งสิ้น 1 เดือนเท่านั้นเองครับ เชิญรับชมกันได้เลยครับ

ก่อนอื่นผมขอเล่าที่มาของบ้านก่อนนะครับ บ้านตรงนี้อยู่ตรงอำเภอบางบัวทอง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางพลู หรือสถานีบางรักใหญ่ และที่สำคัญอยู่ใกล้ที่ทำงานผมเลยครับ เดินไม่กี่ก้าวก็ถึง ผมเองเป็นคนชอบขับรถตระเวนดูบ้านอยู่แล้ว มีความใฝ่ฝันที่อยากซื้อบ้าน มาปรับปรุงด้วยสไตล์ตัวเองครับ จนมาเจอบ้านหลังนี้ครับ

และนี้คือสภาพบ้านก่อนทำรีโนเวทนะครับ ให้ดูก่อนว่าสภาพมันเป็นอย่างไร

สภาพบ้านค่อนข้างผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก

หลังจากได้บ้านครอบครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปก็คือ หาผู้รับเหมา ทางผมพอมีช่างที่เคยติดต่อไว้บ้าง ให้มาประเมิณ 3 ถึง 4 เจ้า ราคาก็แตกต่างกันไป แพงไร้เหตุผลก็มี ถูกจนน่ากลัวก็มี สุดท้ายผมเลือกจากการพูดคุยหน้างานว่า คุยกับเรารู้เรื่องไหม และการเสนอราคามาเป็นแบบไหน มีเอกสารสัญญาดีแค่ไหน เรื่องงานเพิ่มเติมผมทำใจไว้แล้วครับว่ามันต้องมีแน่ ๆ แต่ขอแค่ช่างทำให้เสร็จไม่ทิ้งงานผมก็พร้อมจ่ายครับ และสรุปได้ช่างแถวพุทธมณฑลเลย ไกลนิดนึงแต่เขายอมมาก็โอเคเลยครับ

และนี่คือผลงานการรีโนเวทครับ ไปชมกันเลยครับ

มาดูภายในกันบ้าง ห้องโถงได้ทำฝ้า ทาสี เปลี่ยนประตูหน้าต่างที่ปลวกกินไป และปูกระเบื้องยาง ที่สำคัญทุบผนังด้านหลังทำเป็นโถง ให้ลมเข้าออกทางหน้าต่างบานเกล็ด

มาที่ห้องน้ำบ้าง อยากให้สว่างเลยเน้นโทนขาวตัดดำหน่อย เลยได้ประมาณนี้

ห้องครัว ปูกระเบื้องใหม่ และทาสีห้องใหม่ครับ

ปิดท้ายด้วยการจัดสวนเล่นไฟตอนกลางคืนครับ

จบแล้วครับการรีวิวการรีโนเวทบ้านของผม แนะนำติชมได้ครับผม บ้านหลังนี้ตอนแรกตั้งใจจะทำขายหรือปล่อยเช่า พอทำเสร็จแล้วอยากเก็บไว้เองมากครับรู้สึกผูกพันธ์เหมือนกันครับ ส่วนเรื่องรายละเอียดปลีกย่อยจะเอามาให้ชมอีกทีนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่รับชมจนจบครับ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก คุณ Inzentre สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ