แม่แตงโม ยอมรับ ส่งโทรศัพท์ให้ บังแจ็ค เอง

แม่แตงโม ยอมรับ ส่งโทรศัพท์ให้ บังแจ็ค เอง

ครบรอบ 3 เดือนเต็ม สำหรับการจากไปของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ทางด้าน แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เดินทางมารับลูกสาว แตงโม นิดา ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อนำไปยังคริสตจักรเมธอดิสท์ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจที่ผ่านพ้นไปเมื่อวานนี้

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. มีรายงานว่า ตำรวจไซเบอร์มีข้อมูลแล้วว่า มือปริศนาโพสต์เฟซบุ๊กแตงโม นั้นโพสต์มาจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ สหรัฐอเมริกา อุปกรณ์ที่ใช้โพสต์เป็นคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ เป็นการโพสต์แบบตั้งเวลาอัตโนมัติ เพื่อให้โพสต์ปรากฎในช่วงเช้า กลางวัน และเย็น ตามเวลาประเทศไทย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจากไลน์ที่ส่งมาหา กระติก อ้างเป็นแตงโม

โดยจากฐานข้อมูลไซเบอร์ยืนยันว่า การโทรผ่านทางไลน์ก็มาจากบอสตัน นอกจากนี้ตำรวจยังให้ข้อมูลว่า มือปริศนาได้ติดต่อโทรไลน์คุยกับคนใกล้ชิดที่แตงโมเคารพรัก มาเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือนแล้ว คุยกันวันละ 3-4 ครั้ง รวมแล้ววันหนึ่งคุยกันไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ตำรวจไซเบอร์ คาดว่าโทรศัพท์แตงโม น่าจะถูกส่งไปต่างประเทศ เพราะมีหลักฐานสำคัญตรวจสอบได้ว่ามือปริศนารายนี้ โอนเงินจำนวน 2-3 แสนบาท เข้าบัญชีคนใกล้ชิดที่แตงโมเคารพรัก ในช่วงเวลาที่โทรศัพท์ของแตงโม ไม่ได้อยู่ในความดูแลของตำรวจ

สำหรับเวลาที่โทรศัพท์อยู่ในความครอบครองของพนักงานสอบสวนนั้นรวมทั้งหมด 75 วัน มีการส่งคืนโทรศัพท์พร้อมรหัสยูสเซอร์ต่าง ๆ ให้คุณแม่ของแตงโม ไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยข้อมูลพบว่า โทรศัพท์ของแตงโม เป็นยี่ห้อไอโฟน 13 เครื่องใหม่ ซึ่งแตงโมเพิ่งซื้อมาในเดือนกุมภาพันธ์ก่อนแตงโมจะจากไป มีรูปภาพในเครื่องกว่า 1.2 ล้านภาพ โดยวันเกิดเหตุที่แตงโมพลัดตกเรือ มีการถ่ายภาพทั้งที่ลบและยังไม่ได้ลบรวม 500 ภาพ

ล่าสุดจากที่หลายคนสงสัยว่าโทรศัพท์ ทำไมไปโผล่ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกาได้ ทางเพจ ทนายคลายทุกข์ ทนายของแม่แตงโม ได้ออกมาแถลงข่าวเรื่องโทรศัพท์ของแตงโม

ทนายเดชา นัดสื่อแถลงด่วน ประเด็นมือถือ แตงโม อยู่ที่ใคร ยืนยันคนใกล้ชิด คนสำคัญ ยอมรับแล้วส่งข้อมูลพร้อมมือถือไปต่างประเทศเอง เสียค่าส่งสองพันห้าแลกเงินหลักแสน จนข้อมูลถูกนำมาเผยแพร่ปั่นกระแส ฟังแล้วสงสารแตงโม

ทนายเดชาได้เผยว่า ได้รับการยืนยันจากคุณแม่ว่า โทรศัพท์มือถือของแตงโมอยู่ที่บังแจ็ค โดยการส่งไปสหรัฐอเมริกา คาดว่าส่งไปทางไปรษณีย์ ด้านคุณแม่เป็นคนดำเนินการด้วยตัวเองทั้งสิ้น ซึ่งบังแจ็คติดต่อมาทางคุณแม่ จนเป็นเพื่อนสนิทกัน เท่าที่ฟัง บังแจ็คมาแจ้งคุณแม่ว่ามีพยานหลักฐานสำคัญ ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแตงโมถูกกระทำ ส่วนเรื่องซื้อขายโทรศัพท์ ไม่มีการพูดถึง และคุณแม่ขอเวลาอีก 2 วันจะออกมาพูด และกิจกรรมที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นฝีมือบังแจ็ค เป็นสิ่งที่คุณแม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งคุณแม่ยืนยันมีเจตนาดีเพราะต้องการค้นหาพยานหลักฐาน

ขอบคุณ ข้อมูลจาก น้องธัญญารัตน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ