รีโนเวทจากทาวน์เฮ้าส์เก่าสองชั้น สู่บ้านใหม่ สวย เท่ ทันสมัย พร้อมที่จอดรถหน้าบ้าน

รีโนเวทจากทาวน์เฮ้าส์เก่าสองชั้น สู่บ้านใหม่ สวย เท่ ทันสมัย พร้อมที่จอดรถหน้าบ้าน

ไอเดียรีโนเวททาวน์เฮ้าส์เก่าสองชั้น แปลงโฉมให้กลับมาสวย เท่ ทันสมัย มีชีวิตชีวาขึ้น พร้อมที่จอดรถหน้าบ้าน

หากใครกำลังมองหาไอเดียแปลงโฉมทาวน์เฮ้าส์เก่า ๆ อยู่แล้งละก็ วันนี้ทางทีมงานจะพามาชมการรีโนเวททาวน์เฮ้าส์สองชั้น จาก I Like Design Studio สู่บ้านใหม่เรียบหรู ดูดี แถมยังดูกว้างขวางมากขึ้น ด้วยการออกแบบและตกแต่งที่ทันสมัย มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับสภาพอากาศ ที่สำคัญไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องที่จอดรถอีกต่อไป

การแปลงโฉมจากบ้านเก่หลังนี้ เป็นหลังใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกสิ่งที่ต้องการ อาทิ สามารุจอดรถได้ถึง 2 คัน พร้อมทั้งการวางแปลนบ้านที่ใช้งานทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุด้วย

เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ธรรมดา ใช้พื้นที่หน้าบ้านไว้จอดรถทั้งหมด ก่อนจะปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วยห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุมีห้องน้ำในตัว ถัดมาเป็นที่จอดรถ 2 คัน พร้อมทั้งเปลี่ยนจากหลังคากระเบื้องทึบเป็นหลังคาแบบโปร่งแสงและเพิ่มดาวน์ไลท์ช่วยเพิ่มความสว่างตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังมีสวนหย่อมเล็ก ๆ เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านหลังนี้

ส่วนชั้นล่าง ประกอบด้วย ห้องนั่งเล่น มุมโต๊ะทำงาน มุมออกกำลังกาย โต๊ะอเนกประสงค์ ห้องครัวไทยหลังบ้าน ตกแต่งด้วยตู้บิวต์อิน โต๊ะ และยังมีต้นไม้ประดิษฐ์ที่ช่วยสร้างสีสันให้ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังนำฝ้าออกบางส่วนเพื่อทำให้เพดานสูงและดูโปร่งมากยิ่งขึ้นด้วย

ในขณะที่บริเวณชั้นบนประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เน้นตกแต่งด้วยสีขาว เทาเช่นเดียวกับชั้นล่าง เพื่อช่วยให้ภายในห้องต่าง ๆ ดูสว่าง กว้างขวาง สำหรับด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับตากผ้าปิดด้วยระแนงไม้เพิ่มความสวยงามพร้อมกับรักษาความเป็นส่วนตัว และหลังคาโปร่งแสงช่วยลดทอนความร้อนจากแดดและป้องกันเสื้อผ้าเปียกช่วงฝนตกนั่นเอง ถือว่าตอบโจทย์เกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศด้วย

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ และภาพจาก I Like Design Studio

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ