คนที่ปล่อยคลิปใช้ไลน์แตงโมมาจากนอก พุดเดิ้ล ชี้พิรุธการคุยคล้ายกัน

คนที่ปล่อยคลิปใช้ไลน์แตงโมมาจากนอก พุดเดิ้ล ชี้พิรุธการคุยคล้ายกัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำชาวโซเชียลหลายคนถึงกับต้องกุมขมับและตามสืบทันที หลังจากมีการเคลื่อนไหวของเฟซบุ๊กส่วนตัวของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ที่มีการเคลื่อนไหวเพจเฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong จนเป็นการตั้งคำถามว่า ใครเป็นคนเล่นและปิดตัวลง จนมีการเปิดใหม่ที่ใช้ชื่อแตงโมอีกด้วย เมื่อช่วงเช้า วัทนี่ 23 พ.ค. 65 มีการ

เคลื่อนไหวอีกโพสต์ภาพแตงโม และอีกภาพ โพสต์รูปแซนกันกระติก และอีกหลายโพสต์ แต๊งค์ พงศกร พูดถึงเรื่องเฟซบุ๊กที่มีความเคลื่อนไหวล่าสุด ว่าดูก็รู้ว่ามันเป็นการพยายามปั่น

กระแสอะไรบางอย่าง เจตนาก็ชัดเจน ว่าปลุกปั่นกระแสของสังคมต่อต้านคนบนเรือ พยายามปลุกกระแสให้คนจับผิดคนบนเรือต่อไป มันเหมือนกระแสจะเงียบไปก่อนช่วงหนึ่ง ซึ่งด้วยเจตนานี้ก็ไม่ผิด แต่วิธีการมันอาจจะผิด คือเราทุกคนที่อยู่ตรงนี้รักแตงโม และก็อยากให้ความยุติธรรมกับแตงโม อยากให้กระแสยังอยู่ เพื่อให้เป็นแรงผลักดันของการทำงานของตำรวจ หรือของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ต่อไป แต่วิธีการมันไม่ถูกต้อง ตนเองไม่แน่ใจว่า คนกระทำเขามีรหัสหรือเป็นการแฮกข้อมูล พาสเวิร์ด ยูสเซอร์ของคุณแตงโมแบบนี้ไม่ถูกต้อง เพราะไม่รู้ว่าใครทำอยู่ ก็อยากให้เปลี่ยนวิธีการ หันมาพูดคุยกันทำให้ถูกต้องดีกว่า เพราะยังไงตอนนี้คนในสังคมก็รับรู้อยู่แล้วว่าใครเป็นมิตร คนในสังคมก็เดินไปในทางเดียวกัน ค้นหาความจริง ก็รอความถูกต้องให้กับกระบวนการ ตนเอง

สงสัยไปก็ไม่รู้ว่าใครอยู่ดี และสุดท้ายต่อให้รู้ก็ไม่ได้สำคัญกับความจริงที่เกิดขึ้น เขาจะปั่นกระแสไป สุดท้ายก็ไม่ได้มีผล กับรูปคดีหรืออะไร อยากให้ทุกคนหันไปโฟกัสถึงคนที่เขาทำงานในทางที่ถูกต้อง และมีผลกับรูปคดีดีได้อย่างคุณหมอ หรือผู้เชื่ยวชาญคนบนเรือ เราควรให้ความสนใจข้อมูลหรือข้อเท็จจริง อย่างเช่นเกิดขึ้นได้ยังไง ตรงกับใบพัดเรือได้หรือไม่ ตกจากตรงไหน ในการที่เรา

มาปั่นกระแส มานั่งต่อว่าว่าทอคนบนเรือมันไม่ได้มีประโยชน์อะไร ในมุมมองของตน ไม่รู้เลยว่าใครมีรหัสของแตงโม ถ้าเป็นตัวกระติกเขาก็ไม่น่าทำเพื่อให้มาตัวเองแบบนี้ คุณแม่น่าจะมี เขาน่าจะมอบให้ใครสักคนไว้ดูแลหรือไม่ ในส่วนตัวมองเรื่องการโพสต์ที่เกิดขึ้น คนสนิทไหมที่เป็นคนโพสต์ มองว่าในการโพสต์และข้อมูลที่ออกมา มีความเป็นไปได้หลายอย่าง คำว่า เพื่อนรัก ตนเองก็ไม่เคย

ได้ยินแตงโมใช้ นอกจากนี้ มีแอคเคาต์ของแตงโมใช้ไลน์ทักไปหาเพื่อนสนิท อย่างฮิปโปว่า ยุ่งกับเฟซทำไมและล่าสุดพุดเดิ้ล จึงได้ทักไปถามว่า ใครเป็นคนทำ สุดท้ายมีข้อความตอบกลับมา สร้างความสงสัยให้กลุ่มเพื่อน ๆ และทุกคนเป็นอย่างมาก สรุปแล้วใครเป็นคนเล่นโซเชี่ยลของแตงโมกันแน่ พุดเดิ้ล ยุพดี เพื่อนสนิทแตงโม เปิดเผยว่า ตอนที่ทราบข่าวว่ามีคนเล่นเฟซบุ๊กจริง

ของแตงโม มีความสงสัยว่าใครเป็นคนเล่น เมื่อตกดึกเข้าไปดูเฟซอีกรอบ กลับปลิวไปแล้ว เขาจึงเข้าไอจีแมวที่แตงโมสร้างขึ้นเพื่อเอาไว้ลงรูปแมวต่อ ซึ่งตนก็ไปคอมเมนต์บอกเขาว่าหากจะช่วยให้พูดมาเลย อย่ามาปั่น เช้าวันต่อมาก็มีข่าวว่าไลน์ของแตงโมทักมาหาตน ด้วยความอยากรู้ จึงได้ทักไปซึ่งมีคนตอบกลับมา ข้อความที่จะทักไปคือคำว่า ใครเป็นคนเล่น แต่พิมพ์ผิดเลยเป็นคำว่า ใคร

เป็นคนทำ เขาก็ตอบกลับมาว่าใครก็ได้แต่ไม่ใช่พวกเธอก็แล้วกัน จึงลองโทรกลับไปแต่ไม่มีคนรับ ส่วนตัวอยากให้เขาพูดออกมาถ้าอยากจะช่วย เพราะมันทำให้คนเข้าใจผิด หาว่าพวกเราเป็นคนสร้างสถานการณ์ขึ้นมา เราโดนว่าหนักมาก ตอนแรกที่เราเห็นเฟซบุ๊คแตงโมโพสต์ รู้สึกตกใจมาก เพราะแตงโมเป็นคนที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัว และค่อนข้างจะระวังเรื่องนี้มาก จะไม่ให้รหัสใครเลย แต่ในใจเรา

ก็พอเดาออกว่าเป็นใคร เพราะดูจากการโพสต์การใช้ข้อความต่าง ๆ น่าจะเป็นคนนั้น ตนขอไม่พูดชื่อ ซึ่งเขาเคยโทรมาหาตนเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว โดยโทรมาคุยเรื่องของแตงโม บอกว่ามีข้อมูลลับมาก ตนก็บอกให้เขาบอกเลยไปคุยกับตำรวจก็ได้ แต่เขาบอกว่าเป็นความลับมาก ต้องการคุยแค่ 2 คนเท่านั้น เบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์ต่างประเทศ ตอนนั้นตนถ่ายงานอยู่ให้เขาโทรมาใหม่ภายหลัง ซึ่งเขาโทร

มาจริงแต่ตนไม่ได้รับสาย ตนไม่ทราบเลยจริง ๆ ว่าจุดประสงค์เขาคืออะไรที่ทำแบบนี้ แต่ถ้าเขาจะช่วยให้คดีมันกระจ่างขึ้น เราก็ยินดีให้เขาช่วย แต่อย่ามาปั่นให้คนเข้าใจผิดว่าเราเป็นคนสร้างเหตุการณ์ขึ้นมา ส่วนตัวมองว่าเขาเอารูปแตงโมมาโพสต์มองว่ามันไม่เหมาะสม

เพราะแตงโมก็จากไปแล้วไปแล้ว สุดท้ายก็อยากฝากถึงคนเล่นเฟซบุ๊กแตงโมว่า ถ้าอยากจะช่วยจริง ๆ ขอให้พูดออกมาเลย ทุกคนพร้อมซัพพอร์ต ถ้ามีข้อมูลจริง แต่ถ้าไม่จริง เป็นแต่การปั่น สร้างกระแสทำให้คนเข้าใจผิดก็ขอให้หยุดเถอะ และขอยืนยันว่าไม่มีใครมีรหัสโซเชียลของแตงโมเลย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ