ไม่มีลูกก็มีความสุขได้ เปิด 6 สาเหตุคนดังไม่อยากมีลูก

ไม่มีลูกก็มีความสุขได้ เปิด 6 สาเหตุคนดังไม่อยากมีลูก

แม้จะแต่งงานกันมาหลายปี ก็ประกาศแสดงจุดยืนชัดเจน กับเหตุผลส่วนตัวว่าทำไมไม่อยากลูกไว้สืบสกุล จะมีใครกันบ้างและแต่ละคนนั้นให้เหตุผลอะไรเราไปรบชมกันได้เลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 6 นุ่น ศิรพันธ์และ ท็อป พิพัฒน์ คู่รักนักแสดงแม้ว่าแต่งงานกันมาหลายปีแต่ก็คิดไม่อยากมีทายาท ให้เหตุผลว่า เวลาห่วงใครแล้วมันเป็นทุกข์ การมีลูกไม่ได้เป็นเป้าหมายในชีวิต เลยไม่เห็นเหตุผลการมีลูกชัดเจน คิดว่าเขาต้องเติบโตมาเผชิญกับปัญหาของสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี ถ้าไม่มีลูกชีวิตก็มีความสุขได้ ขอลุยงานวางแผนตอนวัยเกษียน

อันดับที่ 5 แอ้ม ศิรประภา และ เอิร์ธ ณัฐนันท์ แม้จะเเต่งงานมาเนินนานแล้ว แต่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่คิดมีลูกตั้งแต่แรก เพราะว่า ตนนั้นก็อยู่ด้วยกันมานานและความเข้าใจที่ผ่านมาทั้งคู่แทบไม่มีปัญหาอะไรกันเลย อยากอยู่ด้วยกัน 2 คนแบบไม่มีอะไรให้ต้องห่วง อยู่แบบนี้ก็มีความสุขดีแล้วและการมีลูกมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

อันดับที่ 4 นุ่น วรนุช และ ต็อด ปิติ กับคู่รักมาราธอนที่หลายๆคนลุ้นอยากให้มีทายาทสืบทอดสกุลมากที่สุด โดยสาวนุ่นเคยสัมภาษณ์ คิดว่าคงจะไม่มีลูกแล้วอย่างแน่นอนเพราะว่าต่างคนต่างทำงาน และไม่ได้มีปัญหาสุขภาพเพราะด้วยไลฟไตล์ที่ชอบการออกกำลังกาย รอเพียงแค่จังหวะเหมาะๆ ก็พร้อมที่จะมีลูกแน่นอน ที่สำคัญชีวิตตอนนี้ก็แฮปปี้ขอมีความสุขกับการเลี้ยงหลานและการทำงานต่อไป

อันดับที่ 3 พีเค ปิยะวัฒน์ และ โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ สำหรับคู่รักแห่งวงการบันเทิงอีกคู่ก็ถูกถามว่าเมื่อไหร่จะมีทายาท โดยหนุ่มพีเคให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ไม่อยากมีลูกนั้่น เพราะกลัวโดนตีกรอบเหมือนตนและอาจจะรักลูกมากเกินไป เลยไปตีกรอบโดยไม่รู้ตัว บวกกับสังคมเลยไม่อยากพาเขามาลำบาก มีแค่ 2 คนตอนนี้ก็มีความสุขแล้วส่วนอนาคตจะเป็นยังไงก็ค่อยว่าอีกที

อันดับที่ 2 ตั๊ก นภัสกร ป๊อก ปิยธิดา ต่อกันที่คู่รักแห่งวงการบันเทิงที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานาน 20 ปี และยังไม่มีวี่แววเรื่องทายาท โดยสาวป๊อก เคยออกมาให้สัมภาษณ์ ไม่ใช่ว่าไม่อยากมีแต่ไม่อยากพลักภาระตั้งแต่เขายังไม่เกิด ว่าต้องดูแลพ่อแม่ยามแก่ตัวลง มองว่ามันเห็นแก่ตัวเกินไป

อันดับที่ 1 พอล ภัทรพล และ ฟอว์น ไปยดา กับอดีตพระเอกหนุ่มที่แต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการ แม้ว่าจะมีทรัพย์สินเป็นล้าน แต่ก็ไม่คิดที่จะมีทายาทสืบสกุล เพราะเป็นการตกลงทั้ง 2 ฝ่าย ว่าไม่อยากมีลูกตั้งแต่แรก มองว่ายังมีเด็กคนอื่นๆ ที่ไม่มีครอบครัวไม่รู้จะผลิตเพิ่มทำไม กลัวติดห่วงขอดูแลเด็กกำพร้าจะดีกว่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ