ประกาศเร่งด่วน สั่งการมอบหมาย รับมือสถานการณ์ ฝนตกหนัก น้ำหลาก

ประกาศเร่งด่วน สั่งการมอบหมาย รับมือสถานการณ์ ฝนตกหนัก น้ำหลาก

วันนี้ 21 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สาขาทองผาภูมิ ติดตามฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้เกิดสถานการณ์ดินสไลด์ปิดเส้นทางการจราจร และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.สังขละบุรี และอ.ทองผาภูมิ มีรายละเอียดดังนี้

1. อ.ทองผาภูมิ เวลาประมาณ 09.00 น.เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลปิล็อค อ.ทองผาภูมิ ทำให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางจราจรและต้นไม้ลัมลงมาขวางถนนบริเวณทางขึ้นศาลเจ้าเขายาว ทำให้รถชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางผ่านได้

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และอาสาสมัครในพื้นที่ นำรถแบคโฮ เปิดเส้นทาง และช่วยกันตัดต้นไม้ออกจากผิวการจราจร พร้อมประสานหมวดการทางทองผาภูมินำเครื่องมาปรับปรุงถนนให้กลับคืนสู่สภาพปกติ ปัจจุบันสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติแล้ว

2. อ.สังขละบุรี เวลาประมาณ 11.00 น.มีน้ำไหลหลากเอ่อล้นเข้าท่วมร้านค้าชุมชนบริเวณริมแม่น้ำซองกาเรีย พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

นายอุทัย ขันทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี และปภ.สาขาทองผาภูมิ ลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือ พบว่าในพื้นที่มีหน่วยงานราชการเข้าให้ความช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของของประชาชนขึ้นที่สูงเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ อ.สังขละบุรี หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองพล ร.9 ตชด.ที่ 134 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส. และอาสาสมัครในพื้นที ในการนี้ทาง อ.สังขละบุรี ได้จัดชุดติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ