เหตุผลที่สาวทิปพี่ไรเดอร์ 866 แพงกว่าอาหาร

เหตุผลที่สาวทิปพี่ไรเดอร์ 866 แพงกว่าอาหาร

เรียกได้ว่าเป้นอีกหนึ่งเรื่องราวมีได้เป็นไวรัลในโลกออนไลน์โดยอย่างที่ทราบกันเข้าหน้าฝนทีไร ใครที่อยากสั่งอาหารมากินที่บ้านต้องทำใจ เพราะกว่าจะมีไรเดอร์หลงมารับออร์เดอร์สักครั้งนั้นยากมาก แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะไม่มีหวัง เพราะมีคนที่แต้มบุญถึงเจอพี่ไรเดอร์ใจดี งานนี้เลยกลายเป็นเรื่องราวน่ารักที่ชวนอิ่มท้องและอิ่มใจไปด้วย

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok @ink.pimbongkoch ชื่อว่า คุณอิ้ง พิมบงกช ได้โพสต์คลิปความประทับใจที่มีกับไรเดอร์ส่งอาหารคนหนึ่ง พร้อมระบุว่า ทุกอาชีพพึ่งพากัน วันนี้คือจะร้องไห้ เพราะแกร็บไม่มีคันไหนรับเลยเพราะฝนตกหนัก แต่พี่เขารับออร์เดอร์แค่ร้อยนิด ๆ รู้สึกขอบคุณทุกครั้งและยินดีที่ได้ให้เช่นกันค่ะ

ตอนพูดคำว่าขอบคุณ คือเก็บอาการไม่อยู่เลยไม่รู้ทำไม ในคลิปจะเห็นว่า เป็นช่วงฝนกำลังตกและไรเดอร์คนดังกล่าวใส่ชุดกันฝนเดินลุยน้ำที่เต็มอยู่บนถนน เพื่อเอาอาหารมาส่งให้กับลูกค้าที่ยืนรออยู่หน้าบ้าน โดยผู้โพสต์ถามกลับไปว่า ทำไมพี่ถึงรับฝนตกอะ ซึ่งไรเดอร์ได้แต่ยิ้มหัวเราะออกมา

และบอกแค่ว่า ปกติวิ่งช่วงนี้อยู่แล้วครับ จากนั้นทางผู้โพสต์ได้ยื่นแบงก์พัน และบอกไปว่าอันนี้หนูให้พี่นะ ให้หมดเลย ซึ่งค่าอาหารราคา 134 บาท ที่เหลือ 866 บาทเป็นทิป ด้านไรเดอร์หลังรับเงินมาก็มีอาการตกใจเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวขอบคุณลูกค้าเช่น

งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันถ้วนหน้า บอกน่ารักทั้งลูกค้าและไรเดอร์เลย บางคนประทับใจในความคิดบวกและมีน้ำใจของลูกค้า และมองว่า 100 บาท ของแต่ละคน มีค่าไม่เท่ากันจริง ๆ ดูคลิปนี้แล้วใจฟูมาก โลกน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย

นอกจากนี้ ทางผู้โพสต์ยังเข้ามาคอมเมนต์ เผยความในใจเพิ่มว่า ตอนที่สั่งอาหารไปนั้นเป็นเวลา 3 ทุ่มแล้ว ฝนตกหนักมาก แต่ไม่มีคันไหนรับเลย ตนรู้สึกขอบคุณมาก ๆ เพราะเก็บอาการไม่อยู่ตลอดเลย เป็นห่วงกลัวเขาไม่สบายแต่แอบเขินขำกลบเกลื่อนด้วย พี่เขาน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ

คลิก ชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @ink.pimbongkoch

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ