ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ในลำปาง  พร้อมขอบคุณในน้ำใจที่ทำหน้าที่รับใช้ชาติ

ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ในลำปาง พร้อมขอบคุณในน้ำใจที่ทำหน้าที่รับใช้ชาติ

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 14.00 น. พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 32 และ หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมี พลโทอภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยพลตรีอโณทัย ชัยมงคง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และคณะ ให้การต้อนรับ

โอกาสที่เดินทางตรวจเยี่ยมทหารใหม่ รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 1 ซึ่งอยู่ในห้วงการฝึกและปรับสภาพร่างกายจากพลเรือนให้มีคุณลักษณะทหารที่ดี มีระเบียบวินัย และมีจิตใจที่พร้อมจะทำหน้าที่เพื่อปกป้องประเทศชาติและช่วยเหลือประชาชน เป็นกำลังสำคัญของกองทัพบก โดยแนวทางการฝึกแบบระบบปิด การป้องกันโควิด-19 การเฝ้าระวังการเจ็บป่วยจากความร้อน การบันทึกข้อมูลและการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการตามความมุ่งหมายของกองทัพบกทุกประการ

โอกาสเดียวกันนี้ พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ติดตามความคืบหน้า ที่กองทัพบกได้สนับสนุนม้าจำนวนทั้งสิ้น 12 ตัว ให้กับสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง โดยมีคุณอัครินทร์ พิชญกุล นายกสมาคมรถม้าจังหวัดลำปางและสมาชิกฯ รับมอบเมื่อ 29 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อนำทรัพยากรที่มีอยู่ของกองทัพบกให้เกิดประโยชน์ พร้อมหารือแนวทางช่วยเหลือเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของสมาชิกที่รับมาไปดูแล

โดยกองทัพบกพร้อมช่วยเหลือและดูแลต่อเนื่องต่อไป หลังจากนั้น พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บ้านป่องนัก ปัจจุบันเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและศึกษาประวัติศาสตร์อันสำคัญงดงามและมีคุณค่ายิ่งของจังหวัดลำปาง เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมได้ทุกวัน

เรียบเรียง

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง 0987521270

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ