ไอเดียสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบเอง คุมงานเอง คนเดียวก็เอาอยู่

ไอเดียสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบเอง คุมงานเอง คนเดียวก็เอาอยู่

พาชมไอเดียสร้างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ยกพื้นสูง 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ออกแบบเอง คุมงานเอง ซื้อของเอง ด้วยงบไม่เกิน 5 แสน

หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านชั้นเดียวอยู่ ทางทีมงานขอแนะนำไอเดียดี ๆ ที่คุณ คุณเดชา คำอ่อน ได้นำมาแบ่งปีนให้เราได้ชมกัน โดย คุณเดชา ได้เผยว่า เมื่อบุตรสาวได้โตขึ้นเรื่อย ๆ ก็เลยวางแผนจะสร้างรากฐานที่มั่นคงให้ โดยเริ่มต้นด้วยการสร้างบ้านแบบประหยัด ณ บ้านนาขนัน จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ครอบครัวเล็ก ๆ ของเขา ได้อยู่ร่วมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา แฮปปี้ และมีความสุข

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น มีพื้นที่ประมาณ 85 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องรับแขก ภายนอกโดดเด่นด้วยสีเทาเข้มสลับสีเทาอ่อน ตัดขอบด้วยสีขาวเล็กน้อย ส่วนฝ้าเป็นสีขาวหม่น ๆ ตัวบ้านยกพื้นสูงพร้อมทำเป็นระเบียงนั่งเล่นและตู้เก็บรองเท้าแบบบิวต์อินหน้าบ้าน ส่วนหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน

สำหรับขั้นตอนในการสร้างจะเน้นเลือกซื้อวัสดุเองและจ้างช่างเป็นงาน ๆ ไป ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ ดังนี้

งานโครงหลังคาประมาณ 90,000 บาท

งานปูนประมาณ 123,000 บาท

งานห้องครัว+ห้องน้ำประมาณ 35,000 บาท

งานกระเบื้องพื้นประมาณ 38,000 บาท

งานฝ้าเหมารวมประมาณ 33,000 บาท

งานคิ้ว งานบัวประมาณ 17,000 บาท

งานระบบไฟประมาณ 32,000 บาท

งานอะลูมิเนียมประมาณ 47,000 บาท

งานผ้าม่านประมาณ 16,000 บาท

งานสีประมาณ 19,000 บาท

รวมทั้งหมด 450,000 บาท

เรียกได้ว่าถึงแม้งบประมาณจะไม่มาก แต่ก็สามารถสร้างบ้านสวยแถมคุ้มค่าได้ไม่ยาก รับประกันเลยว่าลูก ๆ ต้องชอบใจแน่นอน ว่าแต่เรื่องราวการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอย่างไร สวยงามแค่ไหน อย่ามัวรอช้า ตามไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

อัปเดตบ้านโมเดิร์นหลังเล็ก ๆ ของพี่ไอด้า น้องอันดาครับ บ้านสร้างเสร็จได้สักพักแล้วครับ พื้นที่ประมาณ 85 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขกครับ ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณครอบครัว ฝันเป็นจริงแล้วคร๊าบบบ คราวนี้มาดูแบบละเอียด ๆ กัน

ภายนอก

ภายในเน้นตกแต่งโทนสีดำ เทา ขาว

ห้องครัว

ห้องน้ำ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ เดชา คำอ่อน และคุณ วัชราภรณ์ แพงจักร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ