ปันจักสีลัตไทยถอดใจ แข่งดีแต่คะแนนไม่ขึ้น งานนี้ตอนจบสุดพีค

ปันจักสีลัตไทยถอดใจ แข่งดีแต่คะแนนไม่ขึ้น งานนี้ตอนจบสุดพีค

จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการแข่งขันปันจักสีลัตระหว่างไทยกับสิงคโปร์ ในคลาสเจ รุ่น 90-95 กิโลกรัม โดยผู้แข่งขันจากฝั่งประเทศไทย ศรานนท์ ปะทะกับ เชคฟาฮัก นักกีฬาทีมชาติสิงคโปร์

โดยระหว่างการแข่งขัน นักกีฬาไทยเป็นฝ่ายไล่เตะคู่แข่งอยู่ฝ่ายเดียว แต่คะแนนกลับไม่ขึ้น ทำให้ คุณนักรบ ทองแดงเข้าทักท้วงการตัดสินของคณะกรรมการ แต่ไม่สำเร็จ และยังสั่งให้แข่งขันต่อไป

แถมนักกีฬาไทยอยู่ในจุดที่เสียเปรียบจนทีมทนไม่ไหว ผู้ฝึกสอนของไทยจึงขอประท้วงอีกครั้ง แต่ผู้ตัดสินไม่ยอมให้ประท้วงอีก ไม่สนใจใด ๆ และยังสั่งตัดคะแนนนักกีฬาไทยอีกด้วย เพราะมองว่าฝ่ายไทยมีเจตนาต่อยที่บริเวณลำคอของคู่แข่ง แต้มไม่ขึ้นแถมยังติดลบ

ทำให้ ศรานนท์ พร้อมด้วยทีมไทยเดินออกจากสนามกับคำตัดสินที่มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากถอนตัวออกจากการแข่งขันทำให้ได้รับเหรียญเงินเท่านั้น ส่วนเหรียญทองตกเป็นของเชคฟาฮัก ซึ่ง เชคฟาฮัก เป็นลูกชายของประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้

ภายหลังสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ออกหนังสือชี้แจงกรณีที่นักกีฬาประท้วงไม่ลงการแข่งขันต่อ และเตรียมที่จะรวบรวมรายละเอียด เพื่อนำไปยื่นต่อสหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติ ต่อพฤติกรรมไม่เป็นกลางของประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินครั้งนี้ต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีประเด็นก่อนการแข่งขันชิงชนะเลิศ ทางสมาคมจึงทักท้วงขอให้เปลี่ยนกรรมการชุดที่ตัดสิน เพราะหลายชาติพบความจริงว่ากรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม จึงขอเปลี่ยนเป็นชุดใหม่แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขใดๆยังคงใช้ชุดเดิม

กระทั่งเมื่อถึงการแข่งขัน ผู้ชมในสนามซึ่งมีหลายชาติส่งเสียงเชียร์ทีมไทยและแสดงท่าทีไม่พอใจที่พบชัดเจนว่าป้ายคะแนนไม่ตรง พอผู้จัดการทีมไทยลงไปประท้วง หลายๆคนก็เริ่มเห็นด้วยกับการประท้วง

ซึ่งทาง นายเชคฮารูดิน ประธานคณะกรรมการ ซึ่งเป็นพ่อของนักกีฬาสิงคโปร์แสดงท่าทีไม่พอใจ ออกคำสั่งไม่รับฟังคำประท้วงและให้กรรมการทำหน้าที่ต่อ โดยให้ตัดคะแนนนักกีฬาไทยจนติดลบ

เลยทำให้นักกีฬาไทยออกจากสนาม ซึ่งบรรดาผู้ชมในสนามต่างปรบมือให้กำลังใจอย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ไทยทำผลงานได้อย่างเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้สามารถทำเหรียญเพิ่มมาได้คือ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ