ลำปาง เข้าช่วยเหลือประชาชนจากน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง

ลำปาง เข้าช่วยเหลือประชาชนจากน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง

ในคืนวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าของวันที่ 17 พฤษภาคม ในพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นวงกว้างที่ทำให้มีการเกิดน้ำป่าไหลทะลักฉับพลัน เข้าท่วมบ้านเรือนราษฏร ที่หมู่บ้านงิ้วงาม หมู่ 3 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง

ด้วยน้ำที่ทะลักท่วมอย่างกระทันหัน สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและพื้นที่ทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านเรือนราษฏรท้ายหมู่บ้านที่ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินมีค่าได้ทัน

ต่อมานายอิทธิฤทธิ์ สมสุข ได้ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียล เมื่อทุกส่วนทราบ จึงได้ร่วมบูรณาการเร่งด่วน ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยหนีน้ำป่าขึ้นบนหลังคาบ้าน ให้ลงมาอย่างปลอดภัย

ช่วงเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้แสดงความห่วงใยผู้ประสบภัยและผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงจัดชุดปฏิบัติการ จำนวน 2 ชุด ร่วมกับชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา และจัดชุดหมอเดินเท้า จำนวน 2 นาย โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เข้าดูแลและปฐมพยาบาลทำแผลให้กับนายอิทธิฤทธิ์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างลำตัว อาการโดยรวมปลอดภัยดี

ทั้งนี้หน่วยได้ประสานความร่วมมือส่วนราชการต่างๆเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังและต่อเนื่อง และเมื่อเวลา 13.00 น. ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกกวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 กำลังพลจิตอาสาชุดบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านน้ำหลง และหมู่ 4 บ้านงิ้วงาม ตำบลแม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง จำนวน 5 ครัวเรือน และบ้านงิ้วงาม หมู่ 4 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง อีก 5 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 10 ครัวเรือน ดังนี้

1.นายชัย แสนหลวง บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 3 บ้านน้ำหลง

2. น.ส.บัวเล็ก แสนเทพ บ้านเลขที่ 29/2 หมู่ 3 บ้านน้ำหลง

3. นางจันทร์แก้ว คำแปง บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ 3 บ้านน้ำหลง

4. น.ส.จันทร์นิภา ศรีสวัส บ้านเลขที่ 119 หมู่ 3 บ้านน้ำหลง

5. นางสุพรรณ กันพิมพ์ บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ 3 บ้านน้ำหลง

6. นายอิทธิฤทธ์ สมสุข หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม

7. น.ส.สร้อยมุกดา แสนหลวง หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม

8. นายสุทัศน์ คำพอง หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม

9. นางขันทอง จำปาคำ หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม

10. นางบุญเทียม เพียงกา หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม

ได้นำถุงยังชีพ บรรจุสิ่งของอุปโภค-บริโภค จำเป็นจาก กฟพ.แม่เมาะ มอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยเพื่อเป็นการบรรเทาเดือนร้อนในเบื้องต้น

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ