จากทาวน์เฮ้าส์เก่าพัง ๆ พลิกโฉมให้สวยน่าอยู่ มีชีวิตชีวาขึ้น 10 เท่า

จากทาวน์เฮ้าส์เก่าพัง ๆ พลิกโฉมให้สวยน่าอยู่ มีชีวิตชีวาขึ้น 10 เท่า

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์หน้าแคบ 3.5 เมตร จะเก่า จะพังแค่ไหนก็พลิกโฉมกลับมาสวยมีชีวิตชีวาขึ้นได้

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์หน้าแคบ 3.5 เมตร แม้สภาพเดิมจะค่อนข้างเก่าและพังมาก ๆ แต่ใครจะไปคิดว่า หลังจากรีโนเวทแล้ว บ้านหลังนี้ก็กลับมาสวยเหมือนใหม่ สะดุดตาตั้งแต่ภายนอก แถมภายในยังกว้างขวาง บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาเป็นกองเลย จากเดิมที่เคยเป็นบ้านสไตล์ลอฟท์ ผนังปูนเปลือยดิบ ๆ แต่ถูกทาง White Brown เปลี่ยนให้กลายเป็นบ้านน่ารัก ๆ เรียบง่ายสไตล์มูจิ ๆ ดูอบอุ่นสุด ๆ เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าการรีโนเวททาวน์เฮ้าส์หลังนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

เริ่มจากการตกแต่งภายนอก ในส่วนของกรอบอาคาร (Facade) ก็ออกแบบให้เป็นตะแกรงเหล็กฉีก ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี และบังสายตาเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ ในขณะเดียวกันหากเปิดประตูเเละหน้าต่างออกมา ก็จะได้รับลมจากธรรมชาติ ช่วยให้ด้านในดูสว่างและโปร่งสบายไปพร้อมกัน 

สำหรับด้านในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ นอกจากนี้บริเวณชั้นล่างก็ยังมีห้องนั่งเล่น ที่อยู่บริเวณด้านหน้าสุดของตัวบ้าน ถัดเข้ามาเป็นเคาน์เตอร์ที่มีฟังก์ชันโต๊ะอาหารในตัว และสามารถใช้นั่งทำงานได้ด้วย ในขณะที่ชั้นบนก็ยังมีสวนแคตตัสที่ทำดีไซน์คล้าย ๆ กับ Glass House ไว้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง และเตรียมไว้ทำเป็นโซนออฟฟิศในอนาคต

เบื้องต้นใช้งบประมาณไปประมาณล้านต้น ๆ เพราะต้องปรับปรุงฐานมากพอสมควร บวกกับวัสดุเป็นไม้จริง เพื่อมาช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟสบุ๊ก White Brown งานออกแบบ ตกแต่งภายใน และเฟอร์นิเจอร์ สไตล์มินิมอล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ