ลูกศิษย์อาลัย พระครูโสภณพุทธิศาสตร์ มรณภาพ สิริอายุมงคล

ลูกศิษย์อาลัย พระครูโสภณพุทธิศาสตร์ มรณภาพ สิริอายุมงคล

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.65 พระเมธีธรรมาจารย์ หรือเจ้าคุณประสาร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) เปิดเผยว่า วันนี้อาตมาได้รับมอบหมายจากอธิการบดี เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยให้เดินทางไปที่วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร (คณะ 4 )เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เพื่อดูแลประสานงาน

กรณีที่ได้รับแจ้งว่า ผศ.ดร.พระครูโสภณพุทธิศาสตร์ (เชี่ยว ชิตินฺทริโย) รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) มรณภาพลงแล้ว สิริอายุ 62 ปี

เมื่อไปถึงกุฏิ คณะ 4 เวลาประมาณเที่ยงพบหลวงพ่อพระมหาเสงี่ยม อายุ 81 ปี เจ้าคณะ น้องสาว ของพระครูโสภณพุทธิศาสตร์ คณะสงฆ์ ญาติโยม และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

หลวงพ่อพระมหาเสงี่ยม เจ้าคณะ 4 เล่าว่า ปกติคณะนี้อยู่ด้วยกัน 3 รูป เจ้าคณะอายุ 81 ปี พระครูโสภณพุทธิศาสตร์(เชี่ยว ชิตินฺทริโย) อายุ 62 ปี และพระอีก 1 รูป เช้าวันที่ 15 พ.ค. ก่อน เวลา 07.00 น. ยังพบพระครูโสภณพุทธิศาสตร์ เดินอยู่บนคณะ หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีกเลย

ต่อมา เช้าวันนี้เดินมาดูที่ห้องเห็นไฟเปิด ประตูห้องเปิดแต่ไม่พบท่านพระครูฯ ไปดูที่ห้องน้ำด้านล่าง ซึ่งเป็นห้องน้ำส่วนตัว ล็อกกลอนข้างในเปิดไฟ และมีกลิ่นเน่าเหม็นรุนแรง จึงเรียกให้คนพังประตูเข้าไปดู ก็เห็นสภาพเป็นศพอยู่ในห้องน้ำ นี่คือคำบอกเล่าจากเจ้าคณะที่เห็นเหตุการณ์ท่านแรก

หลังจากนั้นอาตมาก็คุยร่วมกันกับเจ้าคณะ ญาติ และฝ่ายมหาจุฬาฯ ก็มอบหมายให้ติดตามเรื่องและรับศพจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำมาประกอบพิธี ณ วัดปทุมคงคาราชวรวิหารต่อไป ส่วนพิธีจะเริ่มวันไหน กี่วัน พระเดชพระคุณเจ้าอาวาส คณะสงฆ์ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ในเบื้องต้นจึงแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า พระครูโสภณพุทธิศาสตร์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา ราชวรวิหาร รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแผ่ มจร มรณภาพแล้ว ส่วนสาเหตุของการมรณภาพต้องรอผลการพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชต่อไป ซึ่งก็ทราบว่าท่านมีโรคส่วนตัวอยู่หลาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ