เปลี่ยนโฉมบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน สู่บ้านหลังใหม่ ที่ผสมผสานความเก่า ใหม่ ได้อย่างลงตัว

เปลี่ยนโฉมบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน สู่บ้านหลังใหม่ ที่ผสมผสานความเก่า ใหม่ ได้อย่างลงตัว

ไอเดียรีโนเวท บ้านไม้หลังเก่า สู่บ้านใหม่สไตล์โมเดิร์น ที่ผสานความเก่าและใหม่ ได้อย่างลงตัว

การสร้างบ้านเมื่อก่อน นิยมสร้างในลักษณะเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน เช่นเดียวกันกับบ้านไม้หลังนี้ของคุณ Adisak Pokaw ซึ่งตัวบ้านก็มีอายุหลายสิบปี จึงมีพื้นที่บางส่วน และองค์ประกอบหลายส่วนที่ทรุดและเสียหายไปบ้างตามกาลเวลา ทำให้ทาง คุณ Adisak Pokaw ได้ตัดสินใจที่จะรีโนเวทบ้านหลังนี้ใหม่ โดยความต้องการของเจ้าของบ้าน ยังคงต้องการให้บ้านมีกลิ่นอายแบบเดิม ๆ คือเป็นแบบครึ่งไม้ครึ่งปูน แต่ก็ได้ปรับโฉมให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น

ที่นี่เราลองมาชมกันบ้างว่ากว่าที่บ้านหลังนี้จะเสร็จสมบูรณ์ ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไรไปบ้าง หลัก ๆ แล้วโครงสร้างภายนอกจะถูกนำออกเกือบทั้งหมด โดยเหลือโครงสร้างหลักเอาไว้ เพราะยังมีความแข็งแรงดีอยู่

เมื่อพื้นแห้งดี จึงเริ่มก่อผนังชั้นล่าง ซึ่งจะลงฐานเป็นปูน เพื่อให้แข็งแรงและมีความเป็นส่วนตัว

การออกแบบดีไซน์ภายใน จะเน้นความโปร่งสบาย ที่ชั้นล่างจะมีลักษณะเปิดโล่ง ในขณะที่ชั้นสองจะเป็นแบบชั้นลอย ทำให้มีบรรยากาศของสองชั้นที่เชื่อมต่อหากันได้

ภายในห้องน้ำถูกทำขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวกและปลอดภัยที่สุดนั่นเอง ซึ่งภายในก็มีบรรยากาศที่สว่างมากเลยล่ะ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลย หากใครกำลังมองหาไอเดียทำบ้านโมเดิร์นที่ยังต้องการคงบรรยากาศบ้านไม้เก่าๆ อยู่ ไอเดียนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ

ขอบคุณไอเดียดี ๆ และภาพจาก คุณ Adisak Pokaw

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ