ยอมแล้วจ่ายเงิน 3.5 หมื่นบาทคืนด.ญ.วัย 12 ขวบหลังหลอกผ่อนไอโฟน 7 วันๆละ 20 บาท

ยอมแล้วจ่ายเงิน 3.5 หมื่นบาทคืนด.ญ.วัย 12 ขวบหลังหลอกผ่อนไอโฟน 7 วันๆละ 20 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา จากกรณีผู้ปกครองของด.ญ.แคท(นามสมมติ) อายุ 12 ขวบ ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เดินทางร้องเรียนกับนายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท และสื่อมวลชนในจ.อุดรธานี ว่าถูกมิจฉาชีพในเฟสบุ๊คหลอกขายโทรศัพท์เงินผ่อน โดยให้ผ่อนสบายๆ วันละ 20 บาท แต่สุดท้ายต้องสูญเงินจำนวน 35,135 บาทแถมไม่ได้โทรศัพท์ที่ผ่อนด้วย สูญทั้งเงินและไม่ได้โทรศัพท์มาใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ที่สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พ.ต.อ.เกรียงไกร ชัยงาม ผกก. กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 จ.ขอนแก่น หรือ ตร.ไซเบอร์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศิริศักดิ์ อ่อนละมุล สว.(สอบสวน) กก.1บก.สอท.3 นำตัว น.ส.องุ่น อายุ 32 ปีน้าสาวของเจ้าของเฟสบุ๊คซึ่งพบว่าเป็นเยาวชนอายุเพียง 16 ปีชาวอ.อากาศอำนวย จ.สกลนครที่โพสต์ขายโทรศัพท์เงินผ่อนวันละ 20 บาทมายังสภ.บ้านดุง โดยทางน้าสาวต้องการรับผิดชอบแทนหลานสาววัย 16 ปีเพื่อชำระเงินจำนวน 35,135 บาทคืนแก่ผู้ปกครองของ น้องแคท โดยเป็นการคืนเงินก่อนเวลาที่นัดหมายในวันอังคาร 17 พ.ค.นี้

โดยน้าสาวได้นับเงินสดๆ จำนวน 35,135 บาทมอบให้แก่ นายธีระศักดิ์ หลวงหลาก อายุ 37 ปีพ่อของน้องแคท มีตร.ไซเบอร์และนายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอ้ดมินเพจนบ้านดุงอัพเดทและสื่อมวลชนในจ.อุดรธานีเป็นสักขีพยาน น.ส.องุ่นยอมรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากหลานสาววัย 16 ปีรับโทรศัพท์จากร้านค้ามาขายต่อเงินผ่อน ส่วนรายละเอียดโกงเงินหรือไม่นั้น ด้วยที่เขาเป็นเด็กเขาไม่เล่าความจริงให้ฟังหมด ตนเองก็ไม่ได้ไปคะยั้นคะยอมาก

แต่เมื่อเกิดขึ้นเกิดขึ้นเราก็ยอมรับผิดเรื่องที่เกิดขึ้นจึงยอมนำเงินมาคืนกับผู้ปกครองของน้องแคทยอดที่ผ่อนเงินไปทั้งหมด ขณะที่นายธีระศักดิ์ ก็ขอขอบคุณทุกฝ่าย ตร.และสื่อมวลชนที่ครอบครัวตนเองได้เงินคืน เพราะถือว่าเป็นเงินก้อนสุดท้ายของปู่และย่า และขอฝากถึงผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุการณ์แบบตนได้ โชคยังดีที่ได้คืน รู้สึกแปลกใจและดีใจ ส่วนมากมีหลายสิบหลายร้อยคนที่โดนแบบนี้ แล้วไม่ได้คืนมา เขาเป็นคนรับผิดชอบมากๆ ซึ่งจากนี้ก็จะไปถอนแจ้งความ เพื่อจะได้จบกันไป ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงในครั้งนี้ นายธีระศักดิ์กล่าวตอนท้าย

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ