5 ศิลปิน นักแสดงชาย เรียนจบจาก กศน.

5 ศิลปิน นักแสดงชาย เรียนจบจาก กศน.

ไม่จำเป็นต้องเรียนจบสูง เปิด 5 ศิลปิน นักแสดงชายคนดัง ที่การศึกษาไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน โดยพวกเขานั้น เรียนจบมาจากกศน. เพราะประสบการณ์การใช้ชีวิตและหลายสิ่งหลายอย่าง ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ในห้องเรียนเสมอไป อีกทั้งพวกเขาเหล่านี้ก็ประสบความสำเร็จกันเป็นอย่างมาก จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 5 เบิ้ล ปทุมราช

นักร้องลูกทุ่งฮอตมาแรงอย่างสุดๆในยุคนี้ ที่หากพูดถึงนักร้องคนดัง ต้องไม่พลาดเขาคนนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้หนุ่มเบิ้ล จะโด่งดังจนหาเวลาว่างแทบไม่ได้แล้วนั้น แต่ก็ไม่ลืมให้ความสำคัญในเรื่องการเรียน เพราะการเรียนสำคัญกับชีวิต หนุ่มเบิ้ลจึงได้หาเวลาลงเรียน กศน. จนล่าสุดก็ได้ออกมาประกาศข่าวดีให้แฟนๆได้ชื่นใจ ว่าตนเรียนกศน.ได้วุฒิ ม.6 แล้ว และกำลังจะได้เรียนในระดับปริญญาตรีต่อไป แถมยังย้ำอีกด้วยว่า ใครว่ากศน. เรียนง่าย ผมขอเถียงขาดใจ ผมสอบสองครั้ง นั่นหมายความว่าหลักสูตรของกศน.นี่ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน เรียนจบมาได้ ก็รับรองถึงความเก่งไม่แพ้กับเด็กที่เรียนโรงเรียนปกติเลยละจ้า

อันดับที่ 4 ต้าร์ นาวิน

ดารานักร้องอีกคนที่เรียน กศน. สำหรับหนุ่มนาวินตาร์ ที่เจ้าตัวเคยเป็นเด็กเกเรสมัยตอนศึกษาอยู่ชั้นมัธยมโรงเรียนสาธิตปทุมวันและสาธิตประสานมิตร ตอนเรียนได้ก่อเรื่องทะเลาะวิวาทจนถูกไล่ออกถึง 2 ครั้ง โดยการถูกไล่ออกครั้งที่ 2 เป็นจุดพลิกทำให้นาวินต้าร์คิดได้ เข้าเรียน กศน.ทุ่มเทอ่านหนังสืออย่างหนัก เพื่อสอบเทียบวุฒิ ม.6 และเข้าเรียนที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จนสำเร็จ และปัจจุบันหนุ่มนาวินตาร์ ก็เรียนจบปริญญาเอก เป็นถึง ดร.นาวิน แล้วเป็นที่่เรียบร้อย

อันดับที่ 3 หม่ำ จ๊กม๊ก

ดาราตลกชื่อดัง อย่างหม่ำ เพชรทาย วงษ์คำเหลา หรือชื่อที่รู้จักในวงการคือ หม่ำ จ๊กม๊ก นักแสดงตลกชาวไทยที่มีชื่อเสียงมาจาก สมาชิก แก๊งสามช่า ในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน โดยปัจจุบันนั้นก็เรียกได้ว่า นั่งนับเงินกันไม่ไหวเลยทีเดียว จนได้ขึ้นแท่นเป็นเศรษฐีคนหนึ่งของวงการบันเทิงไทย เพราะด้วยความยากจนและต้องทำงานตั้งแต่ยังเด็ก หม่ำจึงไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ พอรู้ว่ากระทรวงศึกษาธิการเปิดให้สอบเทียบระดับ จึงสนใจและมาสมัครเรียน เพราะเชื่อว่าการเรียนไม่มีคำว่าสายเกินไป โดยการสอบเทียบระดับครั้งนี้ ไม่ได้มาเรียนในระบบโรงเรียน เป็นการสอบเพื่อประเมินผลตัวเองถึงทักษะและความรู้ที่มี บวกกับการทำงานหลากหลายเพิ่มขึ้นไปด้วย จนปัจจุบันก็เป็นทั้งนักแสดงตลก ผู้กำกับภาพยนต์ ผู้บริหารค่ายเพลง และมหาเศรษฐีคนหนึ่งนั่นเองจ้า

อันดับที่ 2 ลีซอ ธีรเทพ

มาต่อกันทางฝั่งนักฟุตบอลกันบ้าง สำหรับหนุ่มหล่อลีซอ นักฟุตบอลมืออาชีพ ที่มีความจำเป็นต้องไปลงสนามที่เมืองนอกมาโดยตลอด แต่ก็ได้เข้าศึกษาที่เมืองนอกมาตลอดเช่นกัน เมื่อมีโอกาสหนุ่มลีซอจึงลงเรียนกับ กศน. เพื่อเทียบวุฒิ ม.6 และผลของความตั้งใจเรียนอย่างหนักเช่นเดียวกันไปพร้อมๆกับการลงสนามนั้น ทำให้ตอนนี้ลีซอเรียนจบชั้นอุดมศึกษาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยดั่งสมใจเลยละจ้า

อันดับที่ 1 แบมแบม กันต์พิมุกต์

ปิดท้ายกันด้วยศิลปินหนุ่มหล่อคนดังไฟแรง ฮอตเกินต้าน สำหรับหนุ่ม แบมแบม กันต์พิมุกต์ หรือ แบมแบม Got7 บอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ที่เจ้าตัวนั้นมีพรสวรรค์ที่โดดเด่นมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทำให้เจ้าตัวได้มีโอกาสไปอยู่เกาหลีตั้งแต่อายุ 13 เพื่อเดบิวต์เป็นศิลปินชื่อดัง

โดยในตอนนั้นเจ้าตัวอยู่ ม.2 ทำให้ต้องออกจากโรงเรียนที่ประเทศไทย เพื่อไปอาศัยที่ต่างประเทศ แต่ในตอนนั้นก็เรียนที่เกาหลีไม่ได้ เนื่องจากตารางงานการเป็นศิลปินของเจ้าตัวนั้นไม่แน่นอน แต่ด้วยความที่อยากเรียนหนังสือของแบมแบมเป็นอย่างมากนั้น ทำให้เจ้าตัวได้ขอค่ายติดต่อเรียน กศน.ที่เมืองไทย และเรียนจบแล้วเป็นที่เรียบร้อย

โดยหลายๆคนต่างก็บอกว่า แบมแบมคือคนที่พิสูจน์ให้ได้เห็นว่า การเรียนรู้ไม่ได้จำเป็นจะต้องนั่งอยู่ในห้องเรียนเสมอไป เพราะปัจจุบันแบมแบมสามารถพูดได้หลากหลายภาษา และเป็นถึงแอมบาสเดอร์ระดับโลก โดยอนาคตสามารถไปได้ไกลอีกกว่านี้อย่างแน่นอน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ