สร้างบ้านชั้นเดียวฉบับคนงบน้อย ในราคาไม่เกิน 4 แสน

สร้างบ้านชั้นเดียวฉบับคนงบน้อย ในราคาไม่เกิน 4 แสน

บ้านชั้นเดียวราคาประหยัด สำหรับครอบครัวเล็ก ๆ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องพระ สร้างบนที่ดินของตัวเอง ด้วยงบไม่เกิน 4 แสนบาท

ความฝันของหลาย ๆ คนคือการมีบ้านสักหลังให้ครอบครัวได้อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง เช่นเดียวกับ คุณ เจ้าพ่อหลังเขา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้ตัดสินใจมาสร้างบ้านบนพื้นที่ขนาด 70 ตารางเมตร เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ทรงหลังคาเพิงหมาแหงน ยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องพระ เดิมตั้งงบไว้ที่ 350,000 บาท แต่หลังจากปรับและแก้แบบบ้านเสร็จแล้ว งบค่าแรงรวมค่าของก็มาจบที่ 390,000 บาท บ้านจะออกมาเป็นอย่างไร ทางทีมงานจะพาไปชมกันเลยจ้า

โดย คุณ เจ้าพ่อหลังเขา ได้บรรยายในเว็บไซต์พันทิปว่า หลังจากย้ายบ้านมาหลายรอบตั้งแต่วัยรุ่นจนแต่งงาน จนตอนนี้มีลูก 2 คน ในที่สุดก็ได้มีโอกาสสร้างบ้านเป็นของครอบครัวสักที เดิมกำหนดงบไว้ที่ 350,000 บาท แต่หลังจากปรับแก้แบบเสร็จแล้ว สุดท้ายก็มาจบที่งบ 390,000 บาท ครับ

และเนื่องจากเป็นหน้าฝน ผมเลยเลือกจะมุงหลังคาก่อนครับ แต่ก็มีข้อดีนิดหน่อยตรงที่ถ้าแดดออกก็ไม่ค่อยร้อนมาก ทำงานสบาย

มาดูข้างในกันบ้างครับ

ผมได้สุขภัณฑ์มาจากช่วงจัดโปรโมชั่นของโฮมโปรพอดี เลยช่วยเซฟค่าใช้จ่ายไปอีก ส่วนพื้นห้องน้ำทั้ง 2 ห้อง ผมเลือกกระเบื้องกันลื่นมาใช้เพื่อความปลอดภัย เพราะคิดว่าในห้องน้ำเปียกตลอด ถ้าใช้กระเบื้องธรรมดาเหมือนห้องอื่นต้องลื่นแน่ ๆ และห้องน้ำบ้านผมเล็กเกินไป พื้นที่ไม่เพียงพอจะแยกโซนเปียก โซนแห้งได้ครับ

ช่วงติดประตู หน้าต่าง เหล็กดัด ส่วนผนังก็ทาสีขาวทั้งหลัง ผมใช้สีกึ่งเงาที่เช็ดล้างได้

สำเร็จเรียบร้อยครับ ขอบคุณช่างที่พยายามสร้างจนเสร็จครับ

ขอบคุณไอเดียดี ๆ และภาพประกอบจาก คุณ เจ้าพ่อหลังเขา สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ