หนุ่มดื่มชานม 4 แก้วทุกวัน ปวดท้องหนัก ไปหาหมอ ก่อนช็อก ทั้งตัวเป็นสีนม

หนุ่มดื่มชานม 4 แก้วทุกวัน ปวดท้องหนัก ไปหาหมอ ก่อนช็อก ทั้งตัวเป็นสีนม

หนุ่มแซ่ถันวัย 24 ปี อาศัยในเมืองหลิ่วโจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ของประเทศจีน เกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ พร้อมมีอาการคลื่นไส้และอาเจียน ทำให้ครอบครัวรีบส่งตัวไปยังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ก่อนพบว่ามีอาการหนักถึงขั้นเลือดที่เจาะออกมาสีขาวคล้ายน้ำนมแสดงว่าเขาเป็นโรคไขมันในเลือดสูงอย่างรุนแรง รวมถึงมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าคนปกติถึง 4 เท่าจึงถูกย้ายไปยังหอผู้ป่วยหนักเพื่อรับการรักษาทันที

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบย่อยอาหารดำเนินการตรวจเลือดหนุ่มแซ่ถัน แต่เมื่อผลตรวจออกมาทำให้แพทย์และผู้ป่วยตกใจอึ้งสุดขีด เพราะผลการวินิจฉัยปรากฏว่า อวัยวะในร่างกายของวัย 20 ปีของเขาไม่ต่างจากอายุ 60 ปีเลยสักนิด

โดยหนุ่มมีภาวะไขมันในเลือดสูงอย่างรุนแรงและโรคที่คุกคามชีวิตมากมาย เช่น เบาหวาน ภาวะแทรกซ้อนรุนแรงของโรคเบาหวาน (Diabetic Ketoacidosis) ไตวายเฉียบพลัน ภาวะโพแทสเซียมสูง ความดันเลือดสูง กรดยูริก ไขมันพอกตับ ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ และ ตับอ่อนอักเสบเฉียบพลัน โชคดีที่เขาถูกส่งไปพบแพทย์ทันเวลา

แพทย์เตือนว่าการรับประทานน้ำตาลและไขมันมากเกินไปเป็นเวลานานจะทำให้อวัยวะของมนุษย์ทำงานหนักเกินไปส่งผลให้เกิดโรคเฉียบพลันและเรื้อรังต่าง ๆ ดังนั้น ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ

ขอบคุณที่มาจาก Ettoday Tvbs

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ