หนูน้อยวัย 12 ถูกหลอกผ่อนมือถือ เงินก้อนสุดท้ายปู่ย่า สูญ 3.5 หมื่นฟรีๆ

หนูน้อยวัย 12 ถูกหลอกผ่อนมือถือ เงินก้อนสุดท้ายปู่ย่า สูญ 3.5 หมื่นฟรีๆ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มี นายธีระศักดิ์ หลวงหลาก อายุ 37 ปี นางนวลศิริ อาจหาญ อายุ 37 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 5 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พร้อมด้วย ด.ญ.พัชราภรณ์ หลวงหลาก หรือ น้องแคท อายุ 12 ปี ได้มาพบนายวีรพงษ์ รักเสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ว่าขอให้ช่วยเหลือ เนื่องจากลูกสาวถูกข่มขู่ จากการ ผ่อนโทรศัพท์

นายวีรพงษ์ ได้ถามน้องแคท และน้องแคทได้เล่า ว่า เมื่อช่วงเดือน มีนาคม ขณะที่ตนเล่นโทรศัพท์อยู่นั้น ได้มีเพจๆหนึ่ง ในเฟสบุ๊ค เด้งขึ้นมาว่ามีเงินแค่ 20 บาท สามารถออมโทรศัพท์ได้ ตนจึงเข้าไปอ่านดู ทราบว่าเป็นโทรศัพท์ไอโฟน7 มือ 2 ตนจึงทักไปถามเจ้าของเพจ เขาส่งรูปโทรศัพท์มาให้ดู ในราคา 6,600 บาทตนสนใจจึง ตอบตกลงผ่อน ตนได้โอนเงินให้เจ้าของเพจ ชื่อ Wiphada Pornsuwan ทางทรูมันนี่วอลเล็ต ครั้งละ 20 บาท และเพิ่มขึ้นเป็นครั้งละ 100 บาท

หลังจากนั้น ไม่นาน หนูติดโควิด ไม่ได้ส่งเงินให้เขา เขาทักมา ว่าหนูต้องจ่ายเพิ่มอีก 780 บาท เมื่อหนูจ่ายแล้ว เจ้าของเพจก็ทักมาอีก เสนอไอโฟนมือ 1ให้ มีโปรลดราคา เป็นเงิน 8, 900 บาท หนูคิดว่า ใหนๆก็จ่ายมาเยอะแล้วเลือกมือ 1 เลยดีกว่า จึงตัดสินใจ เลือกโปรใหม่ จากนั้น หนูจึงแอบขโมยเงินของตากับยายและปู่ย่า โอนไปให้เขา เรื่อยมา ล่าสุดเขาบอกว่าต้องโอนให้เขาอีก 4,580 หนูบอกหนูไม่มีแล้ว เขาจะแจ้งความ ให้หนูรอหมายศาล และเขาจะประจานกระทั่ง พ่อกับแม่รู้เรื่อง จึงเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี

นายธีระศักดิ์ บอกว่าสาเหตุ ที่ตนรู้ เพราะเจ้าของเพจเขาโพสต์ประจานลูกสาวของตนหน้าเฟสบุ๊ค ว่าลูกสาวของตนไม่จ่ายเงิน เขาอยากได้เงินคืน จำนวน 4,000 บาท และเขาทักโพสต์ไปหาตน ว่าลูกของลุงผ่อนโทรศัพท์หนูแล้วไม่จ่ายเงิน 4,000 บาท เป็นค่าดูแลเครื่อง มัดจำเครื่อง ค่าติดตาม ค่าประกัน ผมถามว่า มีสัญญามั้ย ขอดูหน่อย เขาบอกว่าไม่มี ผ่อนยังไง เขาบอกว่าผ่อน 20 บาท 50 บาท 100 บาท แล้วที่น้องผ่อนมาได้กี่บาทแล้ว เขาบอกว่า หนูลบทิ้ง ผมถามต่อว่า มีสำเนามั้ย เขาบอกว่าไม่มี แล้วเครื่องอยู่ใหน เขาไม่ตอบอีก แต่พูดต่อว่า มีอีกเครื่องหนึ่ง ราคา 8,900 บาท หนูต้องการเงินแค่ 4,580 บาท

ผมมีความรู้สึกว่า ลูกสาวถูกเขาโกงมาตลอดมาสูบเลือดเนื้อเด็ก โกงเด็กอย่างเดียว ในข้อเท็จจริง เขาต้องดูกำลังเด็กด้วย ว่าจะสามารถส่งได้มั้ย เอาเงินมาจากที่ใหน เด็กอายุ แค่ 12 ปีซึ่งในข้อเท็จจริง เขาไปขโมยเงินของย่า 7,500 บาท และเงินของตา อีก 10,000 บาท ผมเหลือทน สงสารลูก และเขาขู่ว่าจะแจ้งความ และจะฟ้อง มีหมายศาลไปถึงที่บ้าน และประจานลูกในกลุ่มต่างๆ ในอำเภอบ้านดุง และเขาก็ทำจริง คือประจานน้องด้วยกาโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ลูกสาวผมกังวลและ กลัวมาก ผมทาบเรื่องราว จึงกลับมาจากต่างจังหวัด และมาขอคำปรึกษาแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท จากนั้นเขาบล๊อกเฟส ลูกสาวผม

พ่อของน้องมุก กล่าวต่อว่า ญาติของผมทราบเรื่องราวต่างๆจึงไปกู้ประวัติ ทรูวอลเล็ตคืน พบว่า เป็นเงินที่ลูกผมโอนไปให้เขา เป็นจำนวน ทั้งสิ้น 35,000 รอบแรก เครื่องแรก จำนวน 14,000 บาท ยังไม่ได้เครื่องโทรศัพท์ เปลี่ยนเลือกเป็นโทรศัพท์ มือ1 จ่ายเพิ่มไปอีก 21,000 บาท ไม่ได้โทรศัพท์ แม้แต่เครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือ 2 หรือ มือ 1 แถมซ้ำถูกลงเฟสบุ๊คประจาน และ สาเหตุ ที่ผมรู้เรื่อง เพราะเขาทักไปหาผม ไปบอกว่า ลูก ไม่จ่ายเงิน คือจะทักเอาเงินจากผมอีก

ส่วนน้องมุก กล่าวว่า สาเหตุที่ตนตัดสินใจผ่อน เพราะเชื่อว่า สามารถผ่อนได้เงินแค่ 20 บาท ได้ค่าขนมทุกวันอยู่แล้ว อยากได้โทรศัพท์ไอโฟนเพื่อเอามาถ่ายรูป และเล่นเกมส์ ประกอบกับตนเห็นว่า ราคาถูกมาก จึงตกลง ผ่อนไป ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ