หมอธวัชชัย เทียบชัดแผลจำลอง แตงโม นิดา

หมอธวัชชัย เทียบชัดแผลจำลอง แตงโม นิดา

พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นอีกหนึ่งคนที่เริ่มออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีของ แตงโม

โดยก่อนหน้านี้ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรมากนัก แต่พอได้ไปรู้ความจริงบางอย่างในคดีของ แตงโม เข้า ก็เลยอยู่เฉยไม่ได้ พร้อมประกาศสู้สุดตัวจนกว่าความจริงในเรื่องนี้จะปรากฏ ทำให้หลังๆเจ้าตัวก็จัดหนักจัดเต็มแบบรัวๆไม่มีแผ่ว เพื่อตีแผ่ความจริงของบาดแผลบนร่างของแตงโม ในฐานะแพทย์ที่ทำงานด้านนี้มานานหลายสิบปี

และล่าสุดดูเหมือนจะมีความคืบหน้าครั้งสำคัญ เพราะเจ้าตัวได้เดินหน้าทดลองใช้อาวุธที่เรียกว่า มีดพับ K2 เพื่อทดสอบบางอย่างกับเนื้อหมูที่ลักษณะคล้ายกับขาของมนุษย์

แถมได้เปิดคลิปของคนบนเรือที่มีท่าทางเหมือนกำลังใช้อาวุธนี้อยู่ พร้อมกับทำคลิปทดลองขึ้นมาว่าหากใช้อาวุธชนิดนี้ก็มีท่าทางเหมือนกันเป๊ะๆ ซึ่ง พ.อ.นพ. ธวัชชัย ก็ได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า อย่าให้ฉันต้องสงสัยจนนานเกินไป เธอช่วยตอบได้ไหม ไม่เหมือนฉันตรงไหน ให้เอาปากกามาวง

กรีดลากยาวเพียงครั้งเดียว จากบนลงล่าง เป้าหมาย: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4.5 cm, มุมบน มุมล่างลึก 1.5 cm, แผลกว้าง 7 cm ผลลัพธ์: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4 cm, มุมบน มุมล่างลึก 2 cm, แผลกว้าง 3-7 cm ขึ้นกับการวาง เพราะเนื้อสุกร เผละ ย้วย และลื่น ไม่กระชับเหมือนเนื้อมนุษย์เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ลองใช้มีดยุทธวิธีกับเนื้อสุกร หากฝึกหัด 2-3 ครั้ง สามารถสร้างแผลได้เหมือนเป้าหมายยิ่งขึ้น มีดคมมาก ขอบแผลเรียบกริบ เนื้อแต่ละชั้น (skin, subcutaneous tissue, fat, muscle) มีลักษณะลงรอยกัน

ขอบคุณ หมอธวัชชัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ