พลิกโฉมห้องน้ำแฟลตการเคหะฯ อายุกว่า 20 ปี ให้เป็นห้องน้ำสวยหรูด้วยงบหลักหมื่น

พลิกโฉมห้องน้ำแฟลตการเคหะฯ อายุกว่า 20 ปี ให้เป็นห้องน้ำสวยหรูด้วยงบหลักหมื่น

รีโนเวทห้องน้ำแฟลตการเคหะฯ เก่า ๆ อายุกว่า 20 ปี ขนาดเล็กประมาณ 3 ตารางเมตร ให้เป็นห้องน้ำสุดหรูด้วยงบหลักหมื่น

ไม่ว่าใครก็ต้องอยากรู้กันแล้วว่าด้วยงบเพียงหมื่นเดียว จะสามารถเปลี่ยนห้องน้ำเก่า ๆ ไปเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้ทางทีมงานจะมาแบ่งปันการรีโนเวทห้องน้ำแฟลตเก่า ๆ ให้เป็นห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นสุดหรู น่าใช้งาน

ในวันที่ต้องติดอยู่ในห้องเพราะcv 19 หลายคนก็พยายามหาอะไรทำในยามว่าง เช่นเดียวกับ คุณ สมาชิกหมายเลข 2335767 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม หลังจากที่อยากรีโนเวทห้องน้ำใหม่ให้แม่มานาน ก็อาศัยจังหวะนี้ลงมือซะเลย ห้องน้ำที่เขาจะทำใหม่นี้ก็ตั้งใจว่าจะทำให้แม่ได้ใช้สะดวกขึ้น แม้จะเป็นห้องน้ำเล็กขนาดประมาณ 3 ตารางเมตร ในแฟลตการเคหะฯ แห่งหนึ่ง แต่หลังจากรีโนเวทเสร็จก็ออกมาสวยน่าใช้มากทีเดียว ด้วยงบหลักหมื่นที่ออกมาดูดีจนลืมสภาพเดิมไปเลยทีเดียว โดย คุณ สมาชิกหมายเลข 2335767 ได้บรรยายลงเว็บไซต์พันทิปว่า

สวัสดีครับพี่ ๆ เพื่อน ๆ กระทู้นี้เป็นการรีวิวครั้งแรกของผมกับการรีโนเวทห้องน้ำแฟลตการเคหะเก่าอายุกว่า 20 ปี ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าอยากปรับปรุงมานานมากแล้วครับ พอดีได้หยุดอยู่บ้านช่วงcv 19 เลยได้มีโอกาศได้ทำครับ เพราะมีปัญหาการใช้งานรวมถึงคุณแม่อายุเริ่มมากขึ้น จึงต้องปรับปรุงให้เอื้อต่อการใช้งานในอนาคต และห้องน้ำที่ห้องผมก็มีความสำคัญพอ ๆ กับห้องรับแขกครับ เพราะแขกไปใครมาก็จะเข้าห้องน้ำ ทำทั้งทีขอดูดีนิดนึงครับ

สภาพห้องน้ำเป็นกระเบื้องเก่าปูสูงประมาน 1.50 เมตร เกิดปัญหาน้ำซึมผ่านผนังหน้ากระจกในช่วงหน้าฝน สุขภัณฑ์เป็น สุขภัณฑ์นั่งยอง และเพดานบางทีมึน้ำซึมจากชั้นบนครับ ผมได้ ทำการออกแบบห้องน้ำใหม่ โดยมีพื้นที่ห้องน้ำรวมโดยประมาณ 3 ตารางเมตร โดยมีไอเดียหลัก ๆ ว่าอยากได้ ห้องน้ำโทนขาว ดำลายหินอ่อน หลังจากได้รวบรวมไอเดียแล้วทำภาพ 3D ออกมาด้วยครับ

เริ่มปูกระเบื้องครับ ซึ่งมีสิ่งท้าทายช่างท้ายอยู่ 1 ผนัง ก็คือผนังลายกางปลา (Herringbon) ช่างแอบกระซิบว่าครั้งแรกของผมนะปูแบบนี้ แต่ผมได้อธิบายช่าง สุดท้ายออกมาประทับใจสุด ๆ ยอมใจช่างครับ กราบขอบพระคุณ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ออกแบบสันขอบออกมา 10 เซนติเมตร เพื่อวางผลิตภัณฑ์หรือวางมือถือตอบโจทย์การใช้งานตัดด้วยคิ้วอลูมิเนียมสีทองเพิ่มความหรูหรา

งบประมานค่าวัสดุ 27,480 บาทครับ บวก ปูน (ปูน 1,000 บาท) อิฐมวลเบา (อิฐมวลเบา 30 ก้อน รวม 600 บาท) สรุปตัวเลขกลม ๆ ประมาณ 30,000 บาท ครับ ราคานี้ไม่รวมค่าแรงช่างนะครับ (ราคาวัสดุสุขภัณฑ์ แปรผันตามเราเลือกใช้ โปรโมชั่น และวัสดุ ณ จุดขายครับ) ส่วนอุปกรณ์ความปลอดภัยผู้สูงอายุผมวางแผนจะติดอยู่ในอนาคต ( เก็บงบเพิ่มซักแป้บ ) คุณแม่ยังแข็งแรงดีครับ 50 กำลังแจ๋ว แต่อนาคตติดแน่นอนครับ สรุปแล้วคุณแม่ชอบครับ คือความภูมิใจเล็ก ๆ ครับ

ห้องน้ำคือที่ปลดทุกข์ แต่แสนสุขเมื่อได้ใช้ ขอบคุณที่ติดตามจนจบครับ เพิ่งหัดรีวิวครั้งแรกติดขัดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะครับ แนะนำติดชมแลกเปลี่ยนกันได้นะครับบ หวังว่าการรีวิวรั้งนี้จะเป็นแรงบรรดาลในการแต่งห้องให้ใครหลาย ๆ คนนะครับ

ขอขอบคุณไอเดียดี ๆ และภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 2335767 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ