หลวงปู่แสงอภัยนักข่าว สื่อสาวร่ำไห้สำนึกผิด

หลวงปู่แสงอภัยนักข่าว สื่อสาวร่ำไห้สำนึกผิด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสสังคมที่ได้พูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อม น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยา พร้อมทีมสื่อมวลชน ได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวิดีโอที่หลวงปู่แสง ญาณวโร

อายุ 98 ปี พยายามแตะต้องตัวสีกาบนกุฎิมาเผยแพร่ ต่อมาเกิดกระแสพูดถึงการกระทำของหมอปลาและภรรยา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังมีการชี้แจงว่าหลวงปู่แสงมีอาการอัลไซเมอร์ และถูกกระแสตีกลับว่าสิ่งที่หมอปลา และคุณน้ำฟ้าทำนั้นรังแกพระชราที่ไม่สบายหรือไม่ล่าสุด กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์

โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ข่าวเวิร์คพอยท์น้อมรับความผิด พร้อมลงโทษพนักงานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม วันที่12 พฤษภาคม 2565 จากกรณีนำเสนอข่าว หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2565 ซึ่งมีภาพของผู้สื่อข่าวที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกมาสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม

จนส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนผู้ที่ได้ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก ทางกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ตระหนักถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้ โดยทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการดำเนินการตักเตือน

และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วัน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมทันที โดยจะมีการกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ขอน้อมรับผิดต่อความผิดพลาด จะใช้ความระมัดระวังและจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการทำข่าวและนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้น

เพื่อไม่ให้มีข้อผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต ล่าสุด วันท่า 13 พ.ค. 65 เมื่อเวลา 18.00 น. นางสาววาสนา ศรีผ่อง หรือ แคท ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ เดินทางมาพร้อมกับตัวแทนกองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ นำชุดพานธูปเทียนมากราบขอขมาต่อหน้ารูปภาพของหลวงปู่แสง โดยมีศิษยานุศิษย์เดินทางมารอต้อนรับท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาไม่หยุด

โดยน้องแคทเป็นคนถือพานธูปเทียนเข้ากราบที่บริเวณหน้ารูปหลวงปู่แสง พร้อมกล่าวคำขอขมาว่า ดิฉันนางสาววาสนา ศรีผ่อง ต้องกราบขอขมาหลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ และศิษยานุศิษย์ทุกท่าน สิ่งที่ข้าพเจ้ากระทำไปนั้น ที่ได้กระทำล่วงเกิดไป ไม่ว่าจะเป็นกาย วาจา จิตใจ

ทั้งดีหรือไม่ดี ทั้งต่อหน้าหรือรับหลัง ข้าพเจ้าได้มาขอขมาแล้วโปรดให้หลวงปู่ยอมรับคำขอขมาของข้าพเจ้าด้วยค่ะ พร้อมกับก้มกราบรูปของหลวงปู่แสง ด้านนายเฉลิมชัย จันทะโคตร ตัวแทนลูกศิษย์หลวงปู่แสง บอกว่าพระอาจารย์และคณะศิษย์ส่วนใหญ่มอบหมายให้ตนเองเป็นตัวแทนในการกล่าวต้อนรับสื่อมวลชน

โดยยึดหลักเมตตาที่มีต่อกัน ตนเองยืนยันว่าหากหมอปลาจะมาขอขมาก็ยินดีและไม่ถือโทษโกรธ วันนี้หลวงปู่รู้ว่าจะมีสื่อมวลชนกราบขอขมาหลวงปู่ ท่านยังห่วงถามตนเองว่า แล้วพวกเขามีอะไรกินกันหรือเปล่า แสดงความเป็นห่วงทุกคนที่มาขอขมาด้วยซ้ำ

ซึ่งหลวงปู่บอกเสมอว่าให้มีความเมตตาต่อกัน ให้ดูใจตัวเอง และตนเองเชื่อว่าลูกศิษย์ส่วนใหญ่ของหลวงปู่ตอนนี้ไม่ติดใจเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว มีก็แค่น้อยใจบ้างเล็กน้อย แต่หลวงปู่สอนว่าการให้อภัยนั้นคือสิ่งที่สวยงาม ซึ่งพวกตนเองยึดมั่นมาโดยตลอด

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ