อลิสา จณิน ขึ้นปกนิตยสารระดับโลก ได้รับโกลเด้นบัซเซอร์จาก ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

อลิสา จณิน ขึ้นปกนิตยสารระดับโลก ได้รับโกลเด้นบัซเซอร์จาก ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

อลิสา จณิน นักร้อง แร็ปเปอร์ นักแสดงสาวที่เป็นที่รู้จักจากเวทีไทยแลนด์ก็อททาเลนท์ ได้รับโกลเด้นบัซเซอร์จากพี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค หลังจากเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นไฮเอนด์ของอเมริกา Intelegance Magazine และนิตยสารแฟชั่นบันเทิงรัสเซีย Moscow Tonight เมื่อปีที่แล้ว เมื่อเดือนเมษายน ศกนี้ อลิสา จณิน ก็ได้ขึ้นปกนิตยสารแฟชั่นบันเทิง Eclair Magazine (Paris-New York-Los Angeles) นับเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสารเอแคลร์ ซึ่งเป็นนิตยสารที่โด่งดังระดับโลก มีดารานักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังเคยขึ้นปกเอแคลร์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแองเจลีน่า โจลี่ นิโคล คิดแมน นาตาลี พอร์ตแมน เบเนดิค คัมเบอร์แบทช์ เคียร่า ไนท์ลี่ย์ เคท วินสเลท และคนดังในวงการบันเทิงระดับโลกอีกมากมาย เช่นปารีส ฮิลตั้น กิกี้ ฮาดิด เบลล่า ฮาดิด ฯลฯ

อลิสา จณินกล่าวว่า ดีใจมากๆที่ได้ขึ้นปกนิตยสารเอแคลร์ในครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจไม่เฉพาะแต่กับตนเอง แต่ต่อทีมงานทุกคนที่อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำด้วย โดยเจ้าตัวเลือกทีมแต่งหน้าทำผมชาวไทยและเลือกทีมช่างภาพชาวไทยทั้งสำหรับภาพปกและภาพใน เพราะชื่นชอบฝีมือการทำงานของทีมพี่ๆชาวไทยมาก

"พี่อั๋นเมคอัพอาร์ติสท์กับพี่เจช่างผม เคยดูแลหน้าผมให้หนูตั้งแต่สมัยถ่ายละครซีรี่ย์ รักนิรมิต (ค่ายทรู) ของพี่ต้อมารุต สาโรวาทแล้ว รู้ใจกันดีค่ะ ส่วนพี่ๆช่างภาพก็เป็นทีมเดียวกับที่เคยถ่ายปกให้หนูได้ลง Intelegance Magazine ของอเมริกาปีที่แล้ว ส่วนนิตยสารรัสเซีย ฝรั่งเศสและแคนาดา ที่ได้ลงปีที่แล้ว เป็นช่างภาพเยอรมันและเซอร์เบียค่ะ"

"ช่วงโควิดที่ผ่านมาสองปีกว่า งานคอนเสิร์ตหนูในญี่ปุ่น รัสเซีย อังกฤษ ถูกยกเลิกหมด แต่หนูยังโชคดีได้งานถ่ายแบบแฟชั่นเข้ามาเรื่อยๆ ปีที่แล้วได้ลงปกและหน้าในนิตยสารอเมริกัน Intelegance Magazine นิตยสารรัสเซีย Moscow Tonight นิตยสารดัทช์ Selin นิตยสารฝรั่งเศส Penida Magazine และนิตยสารแคนาดา Imirage ส่วนงานปีนี้ สิ้นเดือนพฤษภานี้ ก็จะมีลงปกนิตยสารแฟชั่นบันเทิงอเมริกัน PUMP (Los Angeles) และจะลงปก Imirage อีกครั้ง และจะมีงานปกนิตยสารอิตาลีกับอังกฤษด้วย"

เจ้าตัวบอกว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ได้ไปเข้าสตูดิโอในลอนดอน เพื่ออัดเพลง 7 เพลง และถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์ เพื่อเตรียมออกอัลบั้มกับศิลปินชื่อดังระดับโลก Stefan Olsdal (วง Placebo) และศิลปินชาวสเปน Miguel Lopez Mora โดยได้เซ็นต์สัญญาฟอร์มวง A TRIANGLE กับศิลปินทั้งสองไปแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม คาดว่าจะเริ่มออกทัวร์คอนเสิร์ตในฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้ ส่วนงานเดี่ยวที่เป็นของตัวเองในปีนี้ จะมีการถ่ายทำเอ็มวีเพลงใหม่เดือนกรกฏาคม เพื่อเตรียมออกซิงเกิ้ลในเดือนกันยาที่จะถึง

อลิสา จณินเป็นศิลปินชาวไทยคนเดียวที่ได้เซ็นต์สัญญาเข้าสังกัดค่ายริเวอร์แมน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นค่ายเก่าแก่ที่เป็นที่รู้จักระดับโลก มีศิลปินดังๆมากมายในสังกัดเช่น Nirvana, Kurt Coban, Placebo, Green Day, Smashing Pumkpin ฯลฯ หลังจากสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีเกียรตินิยม จากมหาวิทยาลัยเซ็นต์มาร์คเซ็นต์จอห์น ประเทศอังกฤษ เรียนที่วิทยาเขต dBs ในกรุงเบอร์ลิน สาขาการผลิตดนตรีและการแสดง ในปีที่แล้ว ปัจจุบันเจ้าตัวก็กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สาขาดนตรีป็อปปิวล่าร์ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยซัสเซ็กซ์ของอังกฤษ เรียนที่วิทยาเขต BIMM ในกรุงเบอร์ลิน โดยเดินทางไปมาระหว่างเบอร์ลิน ลอนดอน สก็อตแลนด์ และประเทศไทย แล้วแต่ว่าช่วงไหนมีงานที่ต้องทำที่ไหนบ้าง

"ถ้าเลือกได้ หนูพยายามกลับไทยให้บ่อยที่สุด เพราะครอบครัวอยู่ที่นั่น โชคดีที่ผู้จัดการหนู (คุณเดฟ แมคลีน ซีอีโอค่ายริเวอร์แมน) ให้อิสระในการตัดสินใจในหลายเรื่อง หนูแต่งเพลงเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง ทางค่ายไม่เคยบังคับให้ทำเพลงในแนวที่หนูไม่ชอบ ตามใจทุกอย่าง อย่างการถ่ายเอ็มวี คุณเดฟก็ให้เลือกได้ว่าอยากถ่ายทำที่เบอร์ลิน ลอนดอน สก็อตแลนด์ หรือไทย ก่อนหน้านี้ เอ็มวีทุกเพลงก็ถ่ายทำในเบอร์ลินและสก็อตแลนด์ แต่เอ็มวีใหม่หนูเลยเลือกโลเคชั่นเป็นเมืองไทยบ้าง จะได้โปรโมทประเทศไทยและถือโอกาสกลับมาเยี่ยมญาติๆด้วยค่ะ"

Credit: Eclair Magazine April edition 2022 Vol 29

เมคอัพ: อั๋น มาโนชย์

ผม: เจย์ ธิติพัฒน์

ช่างภาพ: ครรชิต ดีสมศักดิ์ ประหยัด ราชอาภัย Felzstudio

ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์: Liz Anderson

โลเคชั่น: Pat Chompuming ร้านกิตติพาณิชย์ เชียงใหม่

ชุด: Trust Studio เครื่องประดับ Lady Daze Fine Jewelry (USA)

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ