เปลี่ยนโฉมใหม่หมด รีโนเวทบ้านไม้เก่าอายุ 30 ปี สู่บ้านในฝันของวัยเยาว์

เปลี่ยนโฉมใหม่หมด รีโนเวทบ้านไม้เก่าอายุ 30 ปี สู่บ้านในฝันของวัยเยาว์

รีโนเวทบ้านไม้หลังเก่าอายุ 30 ปี ที่ทรุดโทรมเพราะโดนน้ำท่วม สู่ บ้านสวนแสนสวยในฝันของวัยเยาว์

ความทรงจำในวัยเยาว์ถือเป็นสิ่งล้ำค่า ยิ่งหากเป็นบ้านในความทรงจำด้วยแล้วละก็ คงจะเป็นสิ่งที่น่าประทับใจไม่รู้ลืมด้วยแน่นอน เช่นเดียวกับคุณ Op One สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ตัดสินใจรีโนเวทบ้านไม้อายุ 30 ปี ที่เคยโดนน้ำท่วมหนัก สู่ บ้านในฝันแสนสวย

โดย คุณ Op One ได้แบ่งปันภาพรีโนเวทบ้านไม้เก่า ๆ อายุ 30 ปี ให้เหมือนบ้านสวนสมัยก่อน จะเป็นยังไงมาดูกันเลย

คุณ Op One ได้บรรยายว่า ทุกคนก็คงมีความทรงจำในวัยเยาว์กันทั้งนั้น ในวัยเยาว์ของเรา ขอย้อนไปเกือบ 35 ปี เราได้มีโอกาสอยู่แถว ๆ ชานเมืองของกรุงเทพฯ ซึ่งยังมีต้นไม้มากมาย มีห้วย หนอง คลอง บึง แถมยังมีปลาเข็มให้ใช้ขันตักและยังมีหิ่งห้อยให้วิ่งไล่จับ แต่ในปัจจุบันมีแต่คอนโด มีแต่รถติด บ้านที่เราอยู่เป็นบ้านไม้เก่า ๆ ที่เจ้าของเดิมปลูกไว้เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งก็เก่าและทรุดโทรมไปตามกาลเวลา

พอเราได้มีโอกาสเข้ามาอยู่ได้สักประมาณ 8 ปี ก็มีปัญหาหลังคารั่ว เสาบ้านซึ่งเป็นปูนได้ระเบิดร่อนออกจากกัน มีปัญหาเรื่องปลวกรุมเร้าเข้ามา เมื่อตอนปี พ.ศ. 2554 กรุงเทพฯ น้ำท่วม เรานอนแทบไม่หลับเลยเพราะกลัวน้ำเซาะเสาบ้านพัง (บ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น)

พอผ่านช่วงวิกฤตการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ไปได้สักพัก เอาล่ะ ไม่ได้การแล้วต้องทำการซ่อมบ้านซะแล้ว ก็เริ่มมองหาช่างที่รับซ่อมบ้านเก่า (ช่างส่วนใหญ่หาที่ไว้ใจได้ยากและไม่ค่อยมีช่างอยากซ่อมบ้านเก่าเท่าไร เพราะงานซ่อมนั้นยากกว่าปลูกบ้านหลังใหม่) และแล้วเราก็โชคดีที่ได้ช่างมาซ่อมบ้าน เราก็เริ่มลงมือตามจินตนาการของเราเลยค่ะ

ทั้งหมดนี้คือความภูมิใจเล็ก ๆ ของเรา ที่ได้เปลี่ยนแปลงบ้านไม้เก่า ๆ โกโรโกโสให้น่าอยู่มากขึ้นค่ะ

ขอบคุณไอเดียดี ๆ และภาพจาก คุณ Op One สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ