รู้จัก อาเลีย บาตต์ สาวอินเดียผู้รับบท คังคุไบ

รู้จัก อาเลีย บาตต์ สาวอินเดียผู้รับบท คังคุไบ

กำลังมาแรงเลยทีเดียวจ้า สำหรับ ภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawadi (คังคุไบ กฐิยาวาฑี) สร้างจากเรื่องจริงของ คังคุไบ กาเฐียวดี ที่เรียกร้องสิทธิสตรีและผลักดันอาชีพขายให้ถูกกฎหมายในอินเดีย มีความเท่าเทียมกับทุกอาชีพ ด้วยความที่มีเนื้อหาต่าง จึงกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอย่างมาก และได้ อาเลีย บาตต์ แสดงนำ

ประวัติ อเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) อเลีย บาตต์ เกิดวันที่ 15 มีนาคม ปี 1993 อายุ 29 ปี เป็นลูกครึ่งแคชเมียร์ เยอรมัน ถือสัญชาติอังกฤษ เข้าวงการตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มีสายเลือfนักแสดงอยู่เต็มตัว เพราะเป็นบุตรสาวของผู้กำกับภาพยนตร์ มาเหช บาตต์ และนักแสดงหญิง โซนี แรซดัน

ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอคือ Sangharsh เมื่อปี ค.ศ. 1999 และรับบทนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Student of the Year ในปี ค.ศ. 2014 หลังจากนั้นก็มีผลงานตามมามากมาย

อเลีย บาตต์ สามารถคว้ารางวัล Filmfare Critics Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ดราม่าเรื่องดัง Highway (2014) มาได้ เธอถือเป็นนางเอกที่มีค่าตัวแพงอันดับต้นๆ ของวงการบอลลีวูด ซึ่งค่าการแสดงของเธอในการถ่ายหนังแต่ละเรื่องอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านรูปี หรือ 90 ล้านบาท

อเลีย ยังเคยมีชื่อติดอันดับบุคคลอายุต่ำกว่า 30 ปี ที่ประสบความสำเร็จในปี 2017 ของนิตยสาร Forbes Asia และในปี 2019 เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิง ที่มีรายได้มากที่สุดในประเทศประมาณ 270 ล้านบาทอีกด้วย

อเลีย บาตต์ สละโสดมีคู่แล้ว คือ รันเบียร์ คาปูร์ พระเอกหน้าคมวัย 39 ปี ที่มีค่าตัวแพงไม่แพ้กัน ทั้งคู่เจอกันครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Black

ตอนนั้น อเลีย อายุเพียง 11 ขวบ ส่วน รันเบียร์ อายุ 21 ปี และได้มาร่วมงานกันอีกครั้งในหนังเรื่อง Brahmastra จากนั้นเริ่มคบหาดูใจนานกว่า 5 ปี จึงได้จูงมือกันเข้าสู้ประตูวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมานี่เอง

ปัจจุบัน อเลีย บาตต์ มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรม aliaabhatt ด้วยยอดกว่า 64.9 ล้านคน แฟนๆ สามารถเข้าไปติดตามไลฟสไตล์ของเธอได้เลย ปังไม่แพ้ในหนังอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ ภาพ :IG : aliaabhatt

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ