รีโนเวทห้องนอนเก่าให้สวยน่าอยู่ เน้นทำเอง ด้วยงบหมื่นเดียว

รีโนเวทห้องนอนเก่าให้สวยน่าอยู่ เน้นทำเอง ด้วยงบหมื่นเดียว

เปลี่ยนโฉมห้องนอนเก่า ๆ ให้กลายเป็นห้องนอนใหม่ อบอุ่นน่าอยู่แถมสวยขึ้นเป็นกอง ด้วยงบเพียงหมื่นเดียว

ไม่ว่าใครก็ต้องอยากรู้กันแล้วว่าด้วยงบเพียงหมื่นเดียว จะสามารถเปลี่ยนห้องนอนเก่า ๆ ไปเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้ทางทีมงานจะมาแบ่งปันการรีโนเวทห้องนอนเก่า ๆ ให้กลายเป็นห้องใหม่สุดไฉไล สวย อบอุ่น แถมน่าอยู่สุด ๆ

คุณ สมาชิกหมายเลข 1101046 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มาแบ่งปันการรีโนเวทห้องนอนที่เคยเป็นของคนอื่นมาเปลี่ยนโฉมใหม่ เพื่อใช้เป็นห้องนอนของตัวเอง ซึ่งออกมาได้สวย น่าอยู่สุด ๆ เรียกได้ว่าเปลี่ยนจากห้องนอนเก่า เป็นห้องนอนใหม่แบบต้องอึ้ง ว่าแล้วก็ไปชมกันดีกว่าว่าทำได้อย่างไร

โดยคุณสมาชิกหมายเลข 1101046 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้บรรยายว่า สวัสดีทุกคนนะคะ อันนี้เป็นการรีวิวและรีโนเวทด้วยตัวเองครั้งแรกติชมหรือให้ไอเดียได้เลยนะจ๊ะ

เนื่องมาจากเราอยากมีพื้นที่เล็ก ๆ ส่วนตัวในบ้านอย่างห้องนอนกับเขาบ้าง เพราะว่าปกติจะนอนกับพี่น้อง 3 คน กับเตียง 6 ฟุต ตามสไตล์คนจีนอบอุ่น ซึ่งก็ค่อนข้างจะอบอุ่นจนอึดอัดบ้างบางครั้ง บวกกับมีห้องนอนเก่ากึ่งเก็บของว่างอยู่ เลยได้ทีขอยึดเป็นห้องตัวเองซะเลย

เริ่มจากรูปก่อนเปลี่ยนแปลง เดิมเป็นห้องจะเป็นสีเทาก็ไม่เทา ขาวก็ไม่ขาว ดูขาวหม่น ๆ ในห้องร้อนเพราะไม่มีผ้าม่าน ห้องเล็กประมาณ 9 ตารางเมตร แต่เตียงใหญ่ 5 ฟุต จนแทบไม่เหลือพื้นที่ให้ทำอย่างอื่น สิ่งที่จะทำเลยประมาณคร่าว ๆ กับความสามารถตัวเองว่า อยากเปลี่ยนสีหน้าต่าง สีห้องนอน เปลี่ยนโคมไฟ สวิทช์ไฟ เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้เหมาะกับห้อง ป.ล. อาจจะไม่มีขั้นตอนละเอียดมากนะคะ พอดีทำไปเรื่อยลืมถ่ายไปบ้างไม่ว่ากันนะ มาเริ่มกันเลยค่ะ

เริ่มจากถอดกลอนหน้าต่างและมือจับออกให้หมดก่อนค่ะ เดิมหน้าต่างทาด้วยสีน้ำมันสีน้ำตาลเข้ม เราเลยใช้น้ำยาลอกสีแกลลอนลอกออกประมาณ 3 รอบ พร้อมใช้แปรงและสก็อตไบร์ทขัดกว่าจะได้เห็นสีจริง ๆ จากนั้นใช้กระดาษทรายขัดขั้นสุดท้ายให้เนื้อเรียบ แล้วก็ทาสีรองพื้นกับสีน้ำมันกึ่งเงาสีขาวกับเทาสลับกันค่ะ

พอทาสีหน้าต่างเรียบร้อยก็มาโป๊วผนังต่อ เพราะผนังเดิมมีรอยร้าวบ้างแต่ไม่ลึกคือมองผ่าน ๆ ไม่เห็น พอแห้งก็ขัดกระดาษทรายต่อด้วยทารองพื้นผนังรอให้แห้งสนิท แล้วทาสีผนังทั้ง 4 ด้านกับเพดานด้วยสีทาผนังเก่าโดยเฉพาะค่ะ

คิดว่าสีขาวอย่างเดียวอาจจะดูน่าเบื่อไป เลยทาสีผนังด้านหนึ่งเป็นสีเทาเดียวกับหน้าต่าง ใส่มือจับกับกลอนหน้าต่างที่ซื้อมาใหม่ โดยเบื้องต้นก็เหมือนจะใกล้เสร็จล่ะนะ มาต่อที่ผ้าม่านบังแสงแดด เนื่องจากเดิมไม่มีผ้าม่านเลยต้องหารางมาใส่ งานสว่านเราเริ่มถนัดแล้วค่ะ จัดไปราง 2 ชั้นเลย เราไปซื้อรางกับม่าน 2 ชั้นจากอิเกียค่ะ ผ้าม่านโปร่งกับทึบมาอย่าง 1 คู่ ขนาดหน้ากว้าง 1.40 เมตร ยาว 2.5 เมตร นำมาตัดครึ่งและเย็บชายผ้าก็ได้เป็นผ้าม่านหน้าต่าง 2 บานเลย ติดรางเสร็จใส่ม่าน บานแรก ก็ได้หน้าตาประมาณนี้

สรุปค่าเสียหาย

น้ำยาลอกสี+สีน้ำมัน+สีทาผนังและสีรองพื้นประมาณ 3,000 บาท

มือจับและกลอนประตู 6 ชุดราคา 450 บาท

โคมไฟและที่ครอบสวิทช์ 2 ชุดประมาณ 600 บาท

ผ้าม่านและรางสองชั้น 2 ชุด 3,200 บาท

เฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม 3 ชิ้นไม้ไผ่ 4,700 บาท

รวม ๆ แล้วประมาณ 12,000 บาทแพงไปไหมคะ

ก็ทำเอากระเป๋าแบนเหมือนกันนะ ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะคะ

ขอบคุณไอเดียดี ๆ และภาพจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 1101046 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ