อดีต รอง ผวจ.เมืองคอนใจบุญ ควักเงินส่วนตัวไถ่ถอนเครื่องมือช่างจำนำ

อดีต รอง ผวจ.เมืองคอนใจบุญ ควักเงินส่วนตัวไถ่ถอนเครื่องมือช่างจำนำ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พ.ค.65 ที่หน้าสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายถาวรวัฒน์ นางอุทัยวรรณ คงแก้ว อดีต รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช และเจ้าของ ผจก.หจก.ลานสกาปิโตรเลี่ยม 2008 เดินทางมาไถ่ถอนเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ช่าง ที่มีผู้นำมาจำนำไว้กับสถานธนานุบาลจำนวน 10 ราย รวม 15,300 บาท หลังสถานการณ์ cv ที่ผ่านมา

ประกอบกับช่วงเปิดภาคเรียนนักเรียน ทำให้ผู้ปกครองหลายคนได้รับความเดือดร้อนขาดเงินหมุนเวียนใช้จ่ายช่วงเปิดภาคเรียน จึงต้องนำอุปกรณ์ช่างมาจำนำ เพื่อเอาเงินใช้จ่าย ท่ามกลางความดีใจของผู้เดือนร้อน ที่มีโอกาศนำเครื่องมือช่างที่จำนำไว้ ไปประกอบอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีต รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เผยว่า เนื่องในวันเกิดของตน จึงมีความคิดที่จะทำบุญเนื่องในวันเกิดด้วยการช่วยเหลือประชาชนทำการจ่ายเงินไถ่ถอนอุปกรณ์เครื่องมือช่างที่นำมาจำนำ ซึ่งเครื่องมือช่างเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นที่ผู้นำครอบครัวต้องนำไปหารายได้เลี้ยงครอบครัว เพื่อเขาจะได้นำเครื่องมือช่างไปทำหากินเลี้ยงครอบครัวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่มีการไถ่ถอนและมอบเครื่องมือช่างให้กับเจ้าของ มีหญิงรายหนึ่ง นำเครื่องมือช่าง เข้ามาจำนำกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งทาง อดีตรอง ผวจ. เห็น จึงรีบช่วยเหลือหญิงดังกล่าวทันที สร้างความดีใจให้กับหญิงดังกล่าว ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ พร้อมเผยว่า นำเครื่องมือช่างดังกล่าวมาจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายช่วงเปิดเทอมของลูก

ข่าวโดย ไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ