พรินต์งานร้าน 22 แผ่น 700 ก่อนไกล่เกลี่ยจนลดเหลือ 22

พรินต์งานร้าน 22 แผ่น 700 ก่อนไกล่เกลี่ยจนลดเหลือ 22

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากโดยในวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เฟซบุ๊ก นางรอง ฉันไม่ใช่นางเอก มีการลงคลิปในห้องสำนักงานแห่งหนึ่ง มีคนทั่วไปประมาณ 2ถึง3 คนกำลังคุยกับเจ้าหน้าที่ข้าราชการคล้ายกำลังไกล่เกลี่ยอะไรกันอยู่ สำหรับต้นเรื่องคือ

หญิงสาวรายหนึ่งไปใช้บริการพรินต์งานที่ร้านถ่ายเอกสาร ซึ่งอยู่ในสถานที่ราชการแห่งหนึ่ง ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แต่ว่ากลับถูกเรียกเก็บค่าบริการสูงถึง 700 บาท ทั้งที่พรินต์เอกสารเพียงแค่ 22 ใบ ตกแผ่นละ 31 บาท เจอแบบนี้ถือว่าแพงไปหรือไม่

เรื่องราวบานปลายจนต้องมาเคลียร์กันในห้องตามที่เห็นในคลิป ทางร้านพยายามชี้แจงว่า สาเหตุที่แพงมันมีต้นทุนอย่างอื่นแฝงอยู่ เช่น ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต แต่สุดท้าย ทางร้านก็ยอมคืนเงินให้จำนวน 678 บาท ส่วน 22 บาทขอเก็บเป็นค่ากระดาษและค่าเสียเวลา

ทำให้ลูกค้าพอใจไม่เอาเรื่อง รายงานว่า นายเมธิชัยกับนางรำพึง ลูกค้าร้านถ่ายเอกสาร เปิดเผยว่า พวกตนไปพรินต์เอกสารขาว-ดำจำนวน 22 แผ่น ทำไปได้ครึ่งทาง ทางร้านบอกว่า 700 บาทนะ นี่คือลดให้แล้วนะ ปกติคิดใบละ 40 บาท ราคารวมคือ 880 บาท

นอกจากนี้ ร้านชี้แจงว่า สาเหตุที่เก็บค่าบริการแพงขนาดนี้ เพราะมันคือการพรินต์ ไม่ใช่การถ่ายเอกสาร และมันต้องเปิดอินเทอร์เน็ตด้วย มีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าไฟ ค่าเครื่อง ค่าเช่าสถานที่ ซึ่งนายเมธิชัย เปิดเผยว่า เจอราคาแบบนี้ก็ตกใจ

ก่อนที่ทางสำนักงานจะเรียกไปเคลียร์ จนสุดท้ายเขาคืนเงิน 700 บาท ขอแค่ค่าเสียเวลาเพียง 22 บาทเท่านั้น ล่าสุด ร้านถ่ายเอกสารดังกล่าวถูกสถานที่ราชการสั่งปิดเรียบร้อยแล้ว เพราะมีปัญหาการร้องเรียนมาเยอะ โดยเฉพาะเรื่องการไม่ติดป้ายราคา

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ