อาม่าฉุน โดนเรียกเก็บค่าใช้ลิฟต์ 1.4 แสน หลังขึ้นลงกว่า 60 ครั้ง

อาม่าฉุน โดนเรียกเก็บค่าใช้ลิฟต์ 1.4 แสน หลังขึ้นลงกว่า 60 ครั้ง

โดยทางเว็บไซต์จ่างประเทศได้มีการรายงาน กรณีอาม่าวัย 70 ปี อาศัยอยู่ในตึกชุมชนแห่งหนึ่งมีนิสัยชอบเก็บขยะรีไซเคิลและชอบเอากลับบ้านมาวางซ้อนกัน และเนื่องจากเธออายุมากและอยู่ชั้นบนเลยไม่สามารถนำขยะขึ้นไปพร้อมกันได้ทั้งหมด

เธอจึงจำเป็นต้องใช้ลิฟต์ในการขนย้ายหลายครั้ง จากการสอบสวนพบว่า เธอ ใช้ลิฟม์ขนขยะเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า  60 ครั้งจึงตัดสินใจปรับเงินจำนวน 28,736 หยวน หรือ148,108 บาท นับเป็นเวลาเกือบ 8 ปี 

หลังจากที่โดนเรียกปรับเธอรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมเลยกับค่าปรับที่ไม่สมเตุสมเหตุสมผลอีกทั้งนักข่าวของจีนได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่ามีขยะรีไซเคิลที่กองซ้อนกัน

ซึ่งได้รับการทำความสะอาดอย่างดีและไม่มีกลิ่น และจาการถามลูกบ้านกลับบอกว่าอยู่ชุมชนมา 2 ปี ปกติจะได้ยินเสียงคัดแยกขยะ แถมยังได้กลิ่นเหม็นขยะจากบันไดด้วย

ตอนรอลิฟต์ก็จะคุณป้าเจอเป็นระยะ ๆและเธอจะมาพร้อมกับสิ่งของเป็นจำนวนมากนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จัดการทรัพย์สินของชุมชนยังบอกอีกว่าเมื่อ 5 ปีก่อนมีเจ้าหน้าที่มาเจรจาให้ป้าย้ายพื้นที่เก็บขยะไปตรงลานจอดรถ ซึ่งเธอก็ทำตาม

แต่ผลที่ตามมาคือ มีแมลงสาบและหนูเป็นจำนมาก ทำให้ลูกบ้านหลาย ๆ คนไม่พอใจจึงเกิดการร้องเรียน เลยเป็นเหตุให้เธอหญิงตัดสินใจหยุดใช้ลานจอดรถใต้ดินและหันมาขนขยะขึ้นไปที่ชั้น 29 แทน

และเธอยังก็ยังคงเชื่อว่าตนเองไม่ผิด เพราะเธอ เปลี่ยนขยะให้เป็นสมบัติเพื่อใช้ขยะประหยัดพลังงานให้กับประเทศ และไม่ได้ขัดสนเรื่องเงินแต่อย่างได้ เมื่อข่าวนี้ถูกเปิดเผยในโลกออนไลน์

ทำให้กลายเป็นที่ถูกเถียงมองว่าการปรับแบบนี้มันไม่สมเหตุสมผลหรือมองว่ายายคนดังกล่าวสร้างความเดือนร้อนให้กับชุมชน

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ