อ่วม ปปป.ออกหมายเรียก​​​​​​​ กาโตะ

อ่วม ปปป.ออกหมายเรียก​​​​​​​ กาโตะ

เรียกได้ว่าซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ กาโตะ ที่ล่าสุด ในรายการโหนกระแสวันที่ 2 พ.ค. 65 ที่มีหนุ่มกรรชัยเป็นพิธีกร วันนี้ได้มี หมอปลา ตอง พระย้อย มาเป็นแขกรับเชิญ

ทางเรื่องนี้ กาโตะ ได้มีการยอมรับแล้วว่า ไปดูเขื่อนตอนสี่ทุ่มจริง และบอกว่า พลาดเผลอใจไป ตอนแรกก็กะว่าจะสึกในปีนี้อยู่แล้ว โดยมีการให้เงินฝ่ายหญิงไป 3แสน

หลังพาหญิงเที่ยวเขื่อนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ก่อนระบุ ขอยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะด้วยการขาดความยับยั้งชั่งใจและความคึกคะนอง ทำให้ต้องขอยุติการเป็นพระนักเทศน์และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด 11 พ.ค. ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีอดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช เบิกถอนเงินของวัดจำนวน 6 แสนบาท นำไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าว

ขณะนี้ทางคณะทำงานของ บช.ก. ได้ดำเนินการออกหมายเรียก อดีตพระกาโตะ มาเข้าพบเพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดของเรื่องราวทั้งหมด และ รายละเอียดเกี่ยวกับการเบิกถอนเงินของวัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง อดีตพระกาโตะเอง

ก็ได้มีการติดต่อกลับมา และ พร้อมที่จะให้ข้อมูลรายละเอียดทางคดีทั้งหมด อยู่ระหว่างการนัดหมายที่จะเดินทางมาเข้าพบคาดว่าเป็นช่วงสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า สำหรับการออกหมายเรียกอดีตพระกาโตะในครั้งนี้ เป็นการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ยักยอกทรัพย์ กรณีเบิกถอนเงินวัด เนื่องจากตรวจสอบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า อดีตพระกาโตะ ไม่ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ถือว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาทั่วไป

นอกจากการเบิกถอนเงินจากบัญชีวัดจำนวน 6 แสนบาทไปใช้เคลียร์เรื่องราวข่าวแล้วนั้น อดีตพระกาโตะ ยังมีการเบิกถอนเงินของวัดไปใช้อย่างอื่นอีกหลายครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเงินดังกล่าวถูกนำไปใช้ทำผิดวัตถุประสงค์ของวัดหรือไม่

เบื้องต้นได้มีการประสานข้อมูลไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะ และ บุคคลใกล้ชิด รวมกว่า 10 บัญชี อยู่ระหว่างรอการตอบรับ

สำหรับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเงินเบิกถอนเงินวัดของอดีตพระกาโตะ หรือ กรณีการเรียกรับเงินของสีกาตอง จะต้องมีการตรวจสอบทั้งหมด ยืนยันให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎผบก.ปปป. กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ