สาวเปิดผ้าทวงเงินพระ 3 พัน

สาวเปิดผ้าทวงเงินพระ 3 พัน

เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีคลิปที่วัดแห่งหนึ่งถูกเผยแพร่ เนื้อหาภายในคลิปมีลักษณะ มีหญิงสาวเข้าไปขอเงินพระในวัดแห่งหนึ่ง เป็นหญิงสาววัยกลางคน ว่าพร้อมกับขอเงินจำนวน 3,000 บาทจากพระจากนั้น มีเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาเคลียร์ และต่อว่าหญิงสาว พร้อมหญิงสาวรับเงินจากพระ ส่งให้หญิงคนดังกล่าว จึงได้เดินออกจากวัดด้วยอาการโมโห

ช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ค. 25 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่มายังวัดดังกล่าวที่ อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ทีมข่าวเดินทางมายังกุฏิของพระจันทร์ เขมวิโร พระลูกวัดที่เป็นข่าว เล่าว่า สำหรับหญิงคนดังกล่าวชื่อว่านางสาวหญิง นามสมมติ เป็นชาว จ.กาฬสินธุ์ ที่เห็นเขามาขอเงินตัวเองตามในคลิปนั้นเพราะว่าเขาเมา ตัวเองมาจำพรรษาอยู่วัดแห่งนี้ได้ 3 พรรษา และรู้จักกับผู้หญิงคนดังกล่าวได้ประมาณ

6-7 เดือน หญิงคนดังกล่าวเริ่มแรกเขามาทำงานรับจ้างในพื้นที่ อ.นาสาร กับสามีของเขา แต่ระยะหลังเขาไม่มีเงิน ไม่มีที่อยู่อาศัย ตัวเองจึงให้เงินเขาไปกินช้าวทีละ 5-10 บาท และผู้หญิงคนดังกล่าวเขาก็บอกว่าเขาอยากกลับบ้าน แต่เขาไม่มีค่ารถ ตัวเองจึงให้บอกว่าจะให้เงินค่ารถ ส่วนที่หญิงคนดังกล่าวพูดในคลิปว่าเขาเคยมานอนบนกุฏิของตัวเองนั้น ตัวเองขอชี้แจงว่าหญิงคนดังกล่าวเคย

มานอนบนกุฏิตัวเองจริง มานอนประมาณ 1 สัปดาห์ แต่เขาไม่ได้มานอนด้านในห้องกับตัวเอง เขานอนที่บริเวณหน้าห้อง แล้วอีกอย่างทุกครั้งที่เขานอน เขาก็นอนกับสามีของเขา 2 คน ไม่ได้เข้ามานอนในห้องกับตัวเอง ก่อนหน้าจะมานอนกุฏิกับตัวเอง หญิงคนดังกล่าวเขาก็นอนที่ศาลาข้างวัด แต่ตัวเองเห็นว่าตรงนั้นมีเหตุกันบ่อย จึงให้เขามานอนบนกุฏิ

ส่วนเสื่อ หมอน ตัวเองก็เป็นคนหาให้ผู้หญิงคนดังกล่าว เพราะเขาไม่มี เขานอนเฉพาะตอนกลางคืน ตอนกลางวันเขาก็ไปทำงานกับสามีของเขา ส่วนเรื่องเงิน 3,000 บาท ตัวเองขอชี้แจงว่าไม่ใช่เงินค่าตัว หรือเงินเสน่หาแต่อย่างใด แต่เป็นเงินที่ตัวเองตั้งใจว่าจะให้หญิงคนดังกล่าว เพื่อเป็นค่ารถกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ แล้วตัวเองก็ขอยืนยันว่าตัวเองไม่เคยมีสัมพันธ์กับหญิงคนดังกล่าว แม้แต่ผ้า

เหลืองก็ไม่เคยแตะไปโดนผู้หญิง สำหรับหญิงคนดังกล่าว บางอย่างที่เขาพูดออกมา ตัวเองก็ไม่ถือสาที่จะโกรธ พระจันทร์ได้แสดงความบริสุทธิ์ โดยการสาบานต่อหน้าพระพุทธรูปหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ นายสกนธ์ วิชัยดิษฐ อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่

เทศกิจอำเภอนาสาร เล่าว่า เมื่อประมาณ 4 เดือน เจ้าหน้าที่เทศกิจก็เคยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่านางสาวหญิง คนที่อยู่ในคลิป ได้ขึ้นไปนอนบนกุฏิบริเวณหน้าห้องของพระจันทร์ ทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่สบายใจว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตัวเองให้ไปเอาตัวหญิงคนดังกล่าวออกมาจากกุฏิพระจันทร์ โดยตัวเองมีภาพนิ่งที่ถ่ายไว้ เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ซึ้งเป็นภาพ

นิ่งที่บันทึกหลักฐานว่าหญิงคนดังกล่าวเคยไปนอนบนกุฏิพระจริง ถาพนิ่งดังกล่าวจะเห็นพวกตัวเอง เป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจกำลังพาตัวหญิงคนดังกล่าวลงมาจากกุฏิอีกด้วย วันที่เกิดเหตุในภาพตอนที่ไปถึงก็เห็นหญิงคนดังกล่าวนอนอยู่ที่หน้าห้องพระรูปดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนพระรูปนั้น นอนอยู่ในห้องของเขา เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 18.00 น. ส่วนตัวแล้ว ตัวเองก็คิดว่าการที่หญิงคนดัง

กล่าวไปนอนหน้าห้องของพระเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเหตุการณ์ในภาพนิ่ง ก็ไม่ใช่เหตุการณ์เดียวที่ตัวเองเคยไปเอาหญิงคนดังกล่าวลงมาจากกุฏิพระรูปนั้น แต่เป็นถึงครั้งที่ 4 แล้ว ที่เขาไปนอนบนกุฏิ แล้วพวกตัวเองต้องไปเอาเขาออกมาหลายครั้งแล้ว นางแมว นามสมมติ ชาวบ้าน กล่าวว่า ตัวเองเชื่อว่าหญิงคนดังกล่าวเคยขึ้นไปบนกุฏิพระ เนื่องจากที่ผ่าน

มาตัวเองก็เคยไปดูแลพระอีกรูป และอยู่ใต้กุฏิพระจันทร์ ตัวเองจะเห็นหญิงคนดังกล่าวไปใช้ชีวิตอยู่บนกุฏิพระจันทร์ เวลาตัวเองเข้าห้องน้ำพระจันทร์ ตัวเองก็เห็นเสื้อผ้าของหญิงคนดังกล่าววางกองกันอยู่ในห้องน้ำ ตัวเองยังเคยเตือนหญิงรายดังกล่าวว่าอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้ มันไม่ดี เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ตัวเองก็อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่หญิงรายนี้ไปหาพระเพื่อทวง

เงิน 3,000 บาท ก่อนจะมีการถ่ายคลิป หญิงคนดังกล่าว เอาเก้าอี้เอาข้าวของในวัดมาโยนทิ้ง กระทั่งตัวเองโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาระงับเหตุ พอเจ้าหน้าที่มาถึงวัด หญิงคนดังกล่าวยังได้ยอมรับต่อหน้าตัวเอง ต่อหน้าตำรวจว่าเขามาทวงเงิน 3,000 บาท กับพระเพราะว่าพระรูปดังกล่าวเอาเขามานอน แล้วไม่ให้เงินเขา หญิงคนดังกล่าวเขาก็บอกว่าเขาถูกพระทำแบบนั้น

ด้วย เท่าที่ตัวเองเป็นชาวบ้านที่อยู่ติดกับวัดมา นี่ไม่ใช่หญิงคนแรกที่เข้า-ออกกุฏิพระรูปดัวกล่าว แต่เป็นหญิงคนที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีหญิงอีก 2 ราย ที่เข้าออกกุฏิพระรูปดังกล่าว แต่เป็นเหตุการณ์เมื่อปีที่แล้ว ตัวเองอยากให้พระรูปดังกล่าวออกไปจากวัดแห่งนี้ เพราะเขาสร้างความเสียให้กับวัด และตัวเองจะไม่ขอใส่บาตรพระรูปดังกล่าวอีกแล้ว นับตั้งแต่นี้ไป

ขอบคุณข้อมูล อมรินทร์ ทีวี ออนไลน์ ช่อง34HD

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ