โฆษกตร. ยอมรับแล้ว แชทไลน์ของจริง แต่ตัดแค่บางส่วน แจงปมลูกน้องสารภาพ

โฆษกตร. ยอมรับแล้ว แชทไลน์ของจริง แต่ตัดแค่บางส่วน แจงปมลูกน้องสารภาพ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานสำคัญ คดีแตงโม นิดา โดยอ้างมีตำรวจยอมรับผิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดีนั้นไม่เป็นความจริง การจำลองบาดแผลที่ขาของแตงโมไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่สร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด โดยอ้างผบ.ตร.ทราบพฤติกรรมลูกน้องแล้ว ต้องดูว่าหลังจากนี้ผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไร ส่วนข้อความจากสถาบันนิติเวชที่บอกว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ยืนยันตำรวจระดับนายพลเข้ามาเกี่ยวข้องในคดี

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า แชทหลุดเป็นของจริง แต่นายอัจฉริยะเอามาแค่บางส่วน เป็นการสนทนาของคน 2 คน ยืนยันไม่ใช่การสร้างหลักฐานเท็จ แต่เป็นกรณีที่นำภาพบาดแผลจากสื่อต่างประเทศมาใช้ประกอบการแถลง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า โดยแชทเป็นของจริง คุยกัน 2 คน แต่ไม่อาจบอกได้ว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบข้อกฎหมาย แต่มีหลักฐานครบถ้วน บอกว่าแค่ไม่ใช่การคุยกันระหว่างผู้การฯ และรองผู้การฯ และไม่มี ผบ.ตร.เข้ามาเกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ผบ.ตร.รับทราบว่ามีความผิดพลาด กรณีนำภาพบาดแผลจากสื่อต่างประเทศมาใช้ประกอบการแถลง ก่อนให้รายงานเรื่องนี้ขึ้นมา ตนเป็นคนแถลงเองว่าผบ.ตร.ให้รายงานขึ้นมา ฉะนั้นที่ผู้การฯ ว .สารภาพผิดกับผบ.ตร.ไม่ใช่ เป็นการรายงานว่าเอาภาพจากสื่อต่างประเทศมาใช้เท่านั้น ส่วนจะเป็นการจงใจทำอะไรผู้การฯ ว.หรือไม่ คงบอกไม่ได้ ถ้าเป็นความหวังดีก็ขอบคุณ แต่นายอัจฉริยะควรเอาข้อมูลมาเปิดเผยให้รอบด้าน ซึ่งเรื่องนี้เกิดผลกระทบด้านการสอบสวนในเชิงกระบวนการ คงต้องพิจารณาในแง่กฎหมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ