ลูกชายนายกเล็ก ต.ลำไพล ใช้รถฮัมเมอร์ 8 คัน ขนเงินล้านแต่งเมีย

ลูกชายนายกเล็ก ต.ลำไพล ใช้รถฮัมเมอร์ 8 คัน ขนเงินล้านแต่งเมีย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ที่ จ.สงขลา พบการแต่งงานที่ฮือฮา โดยลูกชายนายกเทศบาลตำบลลำไพล ใช้ขบวนรถงานแต่งงานเพื่อยกขันหมากไปสู่ขอลูกสาวร้านอาหารแม่มณี ร้านอาหารชื่อดังของอำเภอเทพา โดยตั้งขบวนรถบริเวณหน้าวัดลำไพล ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่งใช้รถฮัมเมอร์ จำนวน 8 คัน รถเบนซ์สปอร์ต 2 คัน และรถอื่นๆ อีกหลายคัน พร้อมเหล่าแดนเซอร์หญิงในการนำขบวนยกขันหมากไปสู่ขอ โดยมีมีบอดี้การ์ดกว่า 10 คน คอยคุ้มกันรอบๆ รถฮัมเมอร์ไปตามเส้นทาง รถคันดังกล่าวเป็นรถของเจ้าบ่าว นายนวพล ขาวทอง หรือสิงโต อายุ 25 ปี ลูกชายของ นายเล็ก ขาวทอง นายกเทศบาลตำบลลำไพล ซึ่งระหว่างทางที่ขบวนรถวิ่งมีชาวบ้านให้ความสนใจต่างหยุดถ่ายรูปขบวนงานแต่งเป็นจำนวนมาก

เมื่อมาถึงบริเวณทางเข้างานแต่งของร้านอาหารแม่มณี ซึ่งเป็นลานจุดเช็กอินแห่งใหม่ที่เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ภายในจะมีหอไอเฟล ลานน้ำพุ รถออฟโรด รถแบ็กโฮ และทุ่งหญ้า ให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่กัน จากนั้นเจ้าบ่าวพร้อมขบวนขันหมากสินสอดทองหมั้น อาทิ แหวนเพชร 2 กะรัต ทองคำ 20 บาท เงินสด 1 ล้านบาท ไปสู่ขอเจ้าสาว ทราบชื่อ นางสาวปัญณธร ขำพิทักษ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายอนันต์ และนางอรัญญา ขำพิทักษ์ เจ้าของร้านอาหารแม่มณี

หลังเจ้าบ่าวผ่านประตูเงินประตูทองและเข้าไปรับตัวเจ้าสาวออกมาจากห้องพัก ก่อนเข้าสู่พิธีมงคลสมรสตามประเพณี โดยมี นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา เป็นประธานในพิธีการแต่งงาน ระหว่างเจ้าบ่าวนำสินสอดทองหมั้นยกให้กับพ่อแม่ของเจ้าสาวเรียบร้อย ทางนายอนันต์ ขำพิทักษ์ (พ่อเจ้าสาว) ได้มอบเงินสด 1 ล้านบาท จากเดิม 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท เพื่อรับขวัญและมอบคืนเพื่อเป็นของขวัญแก่เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ส่วนทาง นางอรัญญา ขำพิทักษ์ (แม่เจ้าสาว) ไม่น้อยหน้าได้มอบโฉนดที่ดินอีก 10 ไร่ เพื่อรับขวัญและมอบเป็นของขวัญแก่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวอีกด้วย ทำให้แขกผู้ใหญ่และเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมงานแต่งต่างเฮลั่นและดีใจที่พ่อตาแม่ยายจัดเต็มในการรับขวัญเจ้าบ่าว

จากการสอบถาม นายสมัคร กุลกนก หรือ กำนันเขียด กำนันตำบลสะท้อน อ.นาทวี เจ้าของขบวนรถฮัมเมอร์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ใช้รถฮัมเมอร์ในการสู่ขอเจ้าสาวในครั้งนี้ ตนได้ดูการรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดีของประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอเมริกา เกาหลี รัสเซีย น่าจะเอามาเป็นวิธีการที่เราเอามาแห่ขบวนขันหมากน่าจะดูดีเลยนำมาทำแบบนี้ โดยปกติแล้วการแห่ขันหมากจะมีกลองยาว ซึ่งผมคิดว่าการมีกลองยาวเป็นสิ่งที่ทุกคนทำเป็นประจำ ตนก็เลยประยุกต์เอาพริตตี้ แดนเซอร์ มาใส่นุ่งกางเกงขาสั้นและมาเปิดเพลงน่าจะดูดีกว่า เพื่อเปลี่ยนรูปแบบใหม่การจัดงานแต่งงาน

ด้าน นายเล็ก ขาวทอง นายกเทศมนตรีตำบลลำไพล (พ่อเจ้าบ่าว) เปิดเผยว่า ในการจัดงานแต่งของลูกชายนั้น ต้องยกความดีความชอบให้กับกำนันเขียด เพราะคิดแค่ 3 วัน ว่าจะเอาแบบนี้ ที่จริงตนคิดว่าจะบอกแขกมากัน 9 คน 10 คน ญาติผู้ใหญ่แค่นั้นเอง แต่กำนันเขียดบอกว่า เราต้องทำประมาณนี้ จัดแบบบ้านๆ ซองเราก็ไม่พิมพ์และไม่มีการรับซอง ทำให้กับลูกชายและลูกสาวคนใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านกำนันเขียดเข้ามาจัดเป็นขบวนและได้รับความอนุเคราะห์จากท่านนายก อบต. และนายกเทศบาลหลายๆ คนว่า คนนึงรับผิดชอบเรื่องแดนเซอร์ อีกคนรับผิดชอบเรื่องรถบ้าง ก็ช่วยๆ กันหลายๆ คน งานเลยออกมาอย่างที่ทุกคนเห็น

ส่วนสาเหตุที่ไม่รับซองนั้น เนื่องจากวันนี้เราคิดว่าเป็นงานฉลองมากกว่า เป็นงานฉลองพิธีแต่งงานของลูกทั้ง 2 คน ซึ่งเราคิดว่าไม่ต้องให้ญาติพี่น้อง ญาติผู้ใหญ่ และเพื่อนๆ พรรคพวกเพื่อนฝูง ต้องมาเตรียมซอง เตรียมอะไรกัน เพราะจัดแบบบ้านๆ และคุยกับทางพ่อแม่เจ้าสาวว่า งานแต่งนี้เราไม่ขอรับซอง และให้มากินเลี้ยงเต็มที่ครับ

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จพิธีทางเจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็ได้เดินขึ้นไปบนหอไอเฟลบริเวณชั้น 2 พร้อมโยนช่อดอกไม้ปิดท้ายให้เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว โดยมีความเชื่อว่าช่อดอกไม้จากเจ้าสาวว่าเป็นช่อดอกไม้แห่งความโชคดีจะทำให้โชคดีด้านความรักจะได้เป็นเจ้าสาวคนต่อไป แต่แท้จริงแล้วมีความเชื่อกันว่าโยนเพื่อขับไล่ปิศาจ สิ่งชั่วร้าย และโรคภัยต่างๆ ออกไปจากบ่าวสาวต่างหาก เพราะบ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงานเปรียบเหมือนชีวิตที่กำลังเกิดใหม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ