มทบ.32 ร่วมกับ อบต.พิชัย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่พี่น้องบ้านต้นต้อง

มทบ.32 ร่วมกับ อบต.พิชัย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่พี่น้องบ้านต้นต้อง

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยคณะนายทหาร ร่วมกับ นายมานิต อุ่นเครือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย มอบถุงยังชีพ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ)โดยภายในประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสปรุงรส ปลากระป๋อง และน้ำดื่มสะอาด ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ สูงอายุและประสบความเดือดร้อน ณ บ้านต้นต้อง หมู่ที่ 5 ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง จำนวน 6 ครัวเรือน ดังนี้

1. นางแก้ว อุ่นเครือ อายุ 65 ปี 2. นายสมบูรณ์ กาตาสาย อายุ 67 ปี 3. นางจินดา กาละบูรณ์ อายุ 76 ปี 4. นางขัน การักษ์ อายุ 61 ปี 5. นางบุญจู กาตาสาย อายุ 69 ปี 6. นางหลัน กาตาสาย อายุ 73 ปี

โดยพี่น้องประชาชนที่ได้รับต่างรู้สึกดีใจและซาบซึ้ง ที่หน่วยทหารได้บูรณาการกับหน่วยงานท้องถิ่นลงพื้นที่ด้วยตนเอง ด้วยเพราะห่วงใยและอยากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทางมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แม่เมาะ ยังคงช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และเพื่อเป็นแรงกำลังใจช่วยบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์ฯ

ซึ่งจากการสำรวจพบว่าในเขตท้องที่ตำบลพิชัย ยังคงมีครัวเรือนชาวบ้านในชุมชนพื้นที่จำนวนมาก ที่กำลังได้รับความลำบากหัวหน้าครอบครัวต้องหยุดงาน ขาดรายได้ ไม่มีเงินเพื่อจะนำมาใช้จ่ายในครอบครัว โดยเฉพาะครัวเรือนผู้สูงอายุ คนชรา ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการด้อยโอกาส ในนามของพี่น้องประชาชน ขอขอบคุณผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และ กฟผ.แม่เมาะ, อบต.พิชัยเป็นอย่างมาก ที่สร้างความสุขและรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งทุกส่วนพร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

นายมานิตย์ อุ่นเครือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย กล่าวว่า วันนี้ได้รับการประสานจากท่านผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ให้ท้องถิ่น ให้ อบต.ลองไปดูว่าชุมชนของตนเองมีผู้ด้อยโอกาสมากขนาดไหน วันนี้มีจำนวน 6 ครัวเรือน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและส่วนใหญ่ ครอบครัวเล็กๆ ฐานะยากจน วันนี้เราได้มาอยู่บ้านของนางขัน การักษ์ อยู่คนเดียวไม่มีรายได้ ลูกหลานทำงานไม่ค่อยมั่นคง เพราะว่าการจ้างงานเดี๋ยวนี้ยอมรับว่ายาก เศรษฐกิจอะไรต่างๆก็มีปัญหา ยายได้ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการปลูกผักรอบบ้านเอาไว้กินพอประทังชีวิต

เราก็นำถุงยังชีพที่ได้รับการประสานจากผู้บัญชาการฯ เอามาเสริมเพื่อเป็นการยังชีพแก่ผู้สูงอายุในวันนี้ ก็ต้องขอบคุณหลายๆฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แม่เมาะ ที่มอบถุงยังชีพให้และทีมงานของอบต.พิชัยและผู้ใหญ่บ้านต้นต้องที่ได้ร่วมกันคัดสรรในวันนี้ครับ

นางขัน การักษ์ กล่าวว่า วันนี้ดีใจและปลื้มใจมาก คนยากจนไม่รู้จะทำอะไร หากินไม่ทัน ไม่ได้รับจ้าง อยู่บ้านเลี้ยงหลานอีก 2 คน ลูกก็ไม่มีใครอยู่ด้วย ขอบคุณมากๆ ที่ท่านได้นำของมาให้" พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 กล่าวว่า "การทำงานในวันนี้เรามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลพิชัยนะครับ เป็นความร่วมมือของ 3 ฝ่ายด้วยกัน คือท่านนายก อบต.พิชัย การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ และทหารของค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง เป็นความร่วมมือที่เรานำถุงยังชีพ ที่มีข้าวสารอาหารแห้งนำมาสู่ประชาชนที่ขาดโอกาส ด้วยการแนะนำ การดูแลในพื้นที่ จากท่านนายก อบต.พิชัย

ซึ่งท่านสามารถเข้าถึงประชาชนที่ขาดโอกาสเหล่านั้น จึงเป็นความร่วมมือในวันนี้นะครับ ซึ่งเป็นความร่วมมือตามนโยบายของรัฐบาล ว่าข้าราชการของรัฐ ส่วนราชการ ภาคเอกชน สามารถที่จะบูรณาการนำความช่วยเหลือประชาชนที่ขาดโอกาส ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งในวันนี้ก็ต้องยอมรับว่าเป็นพลังที่นำสู่ประชาชน เพราะว่าข้าราชการของรัฐ หรือภาคส่วนต่างๆนั้น เราต้องทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน อย่างเต็มขีดความสามารถ จึงมีวันนี้ขึ้นมานะครับ ขอบคุณมากๆครับ

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลำปาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ