หลวงพ่อเจิมรถ จัดเต็มปากกาลายยันต์คมชัด

หลวงพ่อเจิมรถ จัดเต็มปากกาลายยันต์คมชัด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้เป็นที่สนใจกับชาวโซเชียลอย่างมากโดยคนเรานั้นออกรถมาใหม่ก็จะมีทางพระหรือผู้มีพระคุณนั้นเจิมรถให้เพื่อเป็นสิริมงคลเป็นเรื่องที่ปกติโดยว่าด้วยเรื่องการเจิมรถ ความเชื่อคนไทยออกรถใหม่ต้องมีคาถาไหว้รถ เขียนยันต์

เพิ่มสิริมงคลและเพื่อให้การเดินทางราบรื่น ดังนั้นคนส่วนใหญ่จะเชิญพระสงฆ์ที่ศรัทธามาทำพิธีดังกล่าว ทว่า เจ้าของรถรายนี้กลับทุกข์ใจ กับการเจิมรถของหลวงพ่อท่านหนึ่ง เนื่องจากปากกาที่หลวงพ่อใช้เขียนยันต์นั้น เป็นปากกา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565

ผู้ใช้ TikTok@la.petite.kiiez ได้โพสต์วิดีโอขณะที่หลวงพ่อกำลังบรรจงเขียนยันต์บนหลังคารถ พร้อมแคปชั่นว่า ว่าด้วยเรื่องเจิมรถ ม๊ายยน๊าา หมดกันความเป็นรถมินิมอล แก้ยังไง ใครมีวิธี วิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลทันที เพราะแทนที่หลวงพ่อจะใช้แป้งดินสอพองทั่วไป

ที่เวลาผ่านไปก็หลุดหรือลบออกได้ กลับไปใช้ปากกาลงยันต์ ชนิดที่ว่าอยู่คงทนถาวร ล้างออกยากแน่ ๆ และชาวโซเชียยลเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งเห็นใจเจ้าของรถ หลายคนช่วยหาวิธีลบหมึกปากกา บางคนมองว่า การเจิมรถเป็นความเชื่อของคนไทย

ต่างประเทศไม่เจิมก็ขับกันได้ปกติ และขนาดเจิมรถแล้วประเทศไทยยังติดท็อป 10 ประเทศที่เกิดอุบัติเหตุเยอะที่สุดในโลก นอกจากนี้ ยังมีกระแสตีกลับไปที่เจ้าของรถเบา ๆ หลังเจ้าตัวนำวิดีโอมาโอดครวญ หลายคนรู้สึกเห็นใจหลวงพ่อ

บ้างก็สงสัยว่าปกติแล้วจะใช้ดินสอพองเจิมยันต์ไม่ใช่เหรอ แต่ในขณะที่เจ้าของรถทำไมไม่ทักหลวงพ่อเรื่องปากกาตั้งแต่ทีแรก ทำให้เจ้าตัวต้องเข้ามาคอมเมนต์ ว่า จริง ๆ ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าท่านจะใช้ปากกาเจิมให้ ไม่งั้นจะเตรียมไปด้วย แค่แอบเสียดายเฉย ๆ บอกไม่ทันก็เลยตามเลย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ