หมอปลา บุกจับอ้าง พระบิดา สุดสงสารเจอผู้เสียชีวิต 11 รายรอขึ้นสวรรค์

หมอปลา บุกจับอ้าง พระบิดา สุดสงสารเจอผู้เสียชีวิต 11 รายรอขึ้นสวรรค์

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ พร้อม หมอปลา นายจีรพันธ์ เพชรขาว ชื่อเล่น ปลา มือปราบสัมภเวสี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ สำนักลัทธิประหลาดในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ อ้างตัวเองว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสดา โดยจากการเข้าตรวจสอบภายในสำนัก ถึงกับต้องผงะ เมื่อทีมเจ้าหน้าที่พบเจอร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย มีการอ้างว่า รอการขึ้นสวรรค์ ขณะที่ทางลูกศิษย์แจ้งว่าไม่สามารถนำเอกสารยืนยันการเสียชีวิตมาให้ดูได้ 5 ราย

นอกจากนี้ยังพบ ชายสูงอายุ ลักษณะผมยาวหงอกขาว อ้างตัวว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสนา ซึ่งไม่อาบน้ำมานานหลายเดือน พร้อมสั่งให้ลูกศิษย์กินปัสสาวะ กินเสมหะ กินอุจจาระ รวมถึงขี้ไคล ระบุว่าเป็นยารักษาโรค เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัวชายสูงอายุคนดังกล่าวออกจากสำนัก ท่ามกลางเสียงร้องตะโกนต่อต้านของลูกศิษย์ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวชายสูงอายุคนดังกล่าวออกไป พร้อมกับแจ้งข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ ส่วนกรณีร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งพบว่าอายุมากสุดถึงกว่า 100 ปี ที่เป็นโรคชรา

ด้าน นายไกรสร ผวจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในฐานะคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธรับไม่ได้พฤติกรรมหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการรักษา เพราะปัจจุบันโรคระบาดไปถึงไหนแล้ว โดยเรื่องของความเชื่อเรายังไม่ไปลงลึกในรายละเอียด แต่เบื้องต้นเข้าไปดูเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะเรื่องการจัดการศพ เพราะไม่ใช่ฌาปนสถานที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย เรื่องของ พ.ร.บสาธารณสุข เกี่ยวกับการรักษาโรคต่างๆ ที่ไม่ได้รับใบอนุญาต ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเพื่อดำเนินการเพื่อให้เรื่องต่างๆ ยุติลง เป็นไปตามกฎหมาย ดูจากคลิปแล้วน่าสะอิดสะเอียด สยดสยอง มีการไปพาดพิงถึงสมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าเคยให้ฉันน้ำมูกเพื่อรักษาโรค เป็นการตีความที่ปราศจากความรู้ แล้วมาตีความเอา ฝ่ายชาวบ้านที่มาก็เชื่อต่อๆ กัน

จากการสอบถามบรรดาลูกศิษย์เบื้องต้น สถานที่แห่งนี้ก่อตั้งมา 4 ปี ดูได้จากสภาพอาคารต่างๆ ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนให้ทางจังหวัดในการกำชับไปยังพื้นที่ต่างๆ ว่าเกิดกรณีแบบนี้ต้องรีบตัดไฟแต่ต้นลมจึงจะไม่มีปัญหา กรณีนี้ก็ถือว่ามีการเข้าพื้นที่ได้เร็ว เพราะหากมีการปล่อยไปให้คนเลื่อมใสศรัทธาเยอะ ก็จะเป็นปัญหาได้ เพราะก่อนหน้านี้คนอีสานก็มีเรื่องของผีบุญที่ถึงขั้นจับอาวุธต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ตั้งเป็นอาณาจักรของตัวเองก็มีมาให้เห็นแล้ว เป็นเรื่องที่เราต้องเร่งดำเนินการไม่ให้เกิดซ้ำรอยขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจจะยังจบวันนี้ไม่ได้ เพราะมีกระบวนการของตำรวจ วันนี้ทางนิติเวชลงมาเพื่อตรวจสอบ เอกสารหลักฐานต่างๆ วิธีการต่างๆ ว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ก็จะมีดำเนินการต่อไป ส่วนเรื่องของสถานที่ตั้ง เมื่อพบว่าเป็นพื้นที่สาธารณะกฎหมายเขาไม่ให้เข้าไป แต่มีการบุกรุก ฉะนั้นในฐานะนายอำเภอดูแลที่สาธารณะร่วมกับ อบต.ให้มีการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างรวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ออกจากพื้นที่ แต่ทรัพย์สินของเขาก็ยังเป็นของเขาอยู่ เราจะทำอะไรโดยพลการไม่ได้ จะเป็นการทำลายทรัพย์สิน อาจจะต้องมีการปิดประกาศก่อนเพื่อให้รื้อถอนออกไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ