ลูกสาววัย 64 ปล่อยโฮกลางรายการ หลังได้พบหน้าพ่อ ที่พลัดพรากกันนาน 58 ปี

ลูกสาววัย 64 ปล่อยโฮกลางรายการ หลังได้พบหน้าพ่อ ที่พลัดพรากกันนาน 58 ปี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้งและประทับใจ เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยเรื่องราวที่อันน่าประทับใจ เป็นเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งชื่อ เจี้ยนอ้ายฉิน อายุ 64 ปี มาจากเมืองเยียนอาน มณฑลส่านซี เธอเล่าว่าได้พรัดพรากจากบิดามารดาไปตั้งแต่เธออายุได้เพียง 6 ขวบ

ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมาแสนนาน แต่เธอยังคงจำใบหน้าของพ่อแม่ได้ไม่เคยลืม พ่อของเธอสวมใส่เสื้อสีดำ กางเกงสีเทา ส่วนแม่ของเธอยังเป็นสาวอยู่ และถักเปียทั้งสองข้าง เธอเล่าว่าเมื่อสมัยก่อนฐานะทางครอบครัวยากจน พ่อแม่ลูกต้องอาศัยอยู่ในกระท่อมหลังเล็ก ที่หลังคาจะรั่วเมื่อฝนตก แต่ว่าความรักของพ่อแม่ที่มีให้เธอนั้นมีมากมาย

ในความทรงจำของเธอ จำได้ว่าพ่อมักเรียกชื่อเล่นเธอว่า หลานหลาน และมักจะนำมันเผาที่หาได้ยากซ่อนเอาไว้ในผ้าขนหนูเสมอ เธอยังจำได้ว่าพ่อจะบรรจงป้อนมันให้เธอทาน และคอยเช็ดปากด้วยผ้าขนหนูผืนนั้น ลูบผมของเธอ และจูบบนหน้าผากเธอ ปกติพ่อแม่ของเธอจะไม่ค่อยมีเวลาเพราะต้องทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน ถึงจะกลับดึกแต่พวกท่านก็จะเข้ามากอดเธอก่อนนอนทุกคืนเสมอ

เธอบอกว่าตอนนี้เธอเริ่มจะจำอะไรไม่ค่อยได้ดีแล้ว แต่ภาพความอบอุ่นของพ่อและแม่เธอไม่เคยลืมได้ลง เธอเล่าว่าในวันที่ได้พลัดพรากจากพ่อและแม่นั้นเป็นวันที่ศัตรูพืชระบาด ทำให้อาหารที่ปลูกไม่เพียงพอ พ่อและแม่จึงต้องอุ้มเธอไปทำงานด้วยทุกวัน มีอยู่วันหนึ่งเธอเกิดหิวมาก จึงเดินไปขออาหารจากคนแถวนั้น

และนั่นก็ทำให้เธอต้องจากพ่อและแม่ไป เมื่อตำรวจในท้องที่เข้าใจว่าเธอเป็นเด็กถูกทอดทิ้ง จึงพาไปส่งที่สถานเลี้ยงดูเด็กกำพร้า ตั้งแต่ครั้งนั้นเธอก็ไม่ได้พบกับพ่อและแม่อีกเลย จนกระทั่งตอนนี้เธอแต่งงานและมีลูกหลานแล้ว สิ่งเดียวที่ยังกังวลใจอยู่ตลอดทั้งชีวิตนั่นคือ อยากเจอพ่อกับแม่อีกครั้ง

สามีของเธอก็สนับสนุนให้มาออกรายการ เธอพูดว่า ถ้าตอนนี้พวกท่านยังมีชีวิตอยู่ ก็น่าจะอายุ 80 กว่าปีแล้ว ไม่รู้เหมือนกันจะยังมีชีวิตอยู่ไหม ฉันอยากเจอพวกท่าน และเมื่อทางรายการเชิญพ่อของเธอมา เธอก็ร้องไห้เสียงดังราวกับเด็ก และตะโกนว่า พ่อ หนูคิดถึงพ่อมาก

พ่อของเธอนำรองเท้าสีแดงออกมา และพูดกับเธอว่า พ่อเอารองเท้าคู่นี้มาให้ลูก ทีมงานรายการอธิบายว่า หลังจากเจอตัวพ่อและแม่ของเธอ พวกเขาได้นำหีบใบเก่าที่ปิดไว้ออกมา และเริ่มทำรองเท้าคู่นี้ ในที่สุดลูกสาวก็ได้รับรองเท้าจากพ่อแม่ ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไป 58 ปีแล้วก็ตาม

คุณแม่ไม่ได้มาร่วมออกรายการด้วย เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ หลังจากที่คุณแม่รู้ว่าลูกสาวยังมีชีวิตอยู่ เธอแสดงอาการตื้นตันใจออกมา ทางรายการได้ถ่ายภาพคุณแม่เอาไว้ด้วย เห็นได้ว่าคุณแม่ที่ไว้เปียสองข้าง ตอนนี้ได้กลายเป็นผมสีขาวทั่วทั้งศีรษะแล้ว แต่รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความรักยังคงดูคุ้นเคย

ภายหลังจากที่แม่ของเธอรู้ว่าลูกสาวหายตัวไป ก็เป็นห่วงและเสียใจมาก จนส่งผลให้เธอแท้งลูกในครรภ์ หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีลูกอีกเลย เธอจึงเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของพวกเขา หลังจบรายการทั้งคู่ได้กลับไปยังบ้านเกิดที่เธอจากมา ในที่สุดพวกเขาทั้งสามคนก็ได้พบกันอีกครั้ง หลังจากเวลาผ่านไปนานถึง 58 ปี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ