เมนูเด็ดสั่งไว้ 9 ปี เพิ่งจะได้กิน บางคนรอนานถึง 30 ปี

เมนูเด็ดสั่งไว้ 9 ปี เพิ่งจะได้กิน บางคนรอนานถึง 30 ปี

กลายเป็นเรื่องราวฮือฮามาในโลกออนไลน์ของประเทศญี่ปุ่น เ มื่อได้มีสาวญี่ปุ่นรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวลงในทวิตเตอร์ของเธอเอง เป็นกล่องพัสดุใบหนึ่ง โดยระบุแคปชั่นว่า โคโนเกะที่สั่งไว้จากร้านอาซาฮิยะ จากเมืองทากาซาโกะ จังหวัดเฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 9 ปีก่อน ได้มาส่งแล้วเรียบร้อย

โดยเธอนั้นยืนยันว่านี้ไม่ใช่เรื่องจ้อจี้แต่อย่างใด พร้อมกับแนบหลักฐานที่เคยทวีตถึงโคโรเกะที่จองไว้นี้ครั้งแรกเมื่อปี 2556 คอยอัปเดตอยู่เรื่อยๆทุกปี จนในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึง และงานนี้ไม่รีวิวก็คงไม่ได้ เธอจึงนำไปทอดพร้อมเสิร์ฟใส่จานแล้วชิม และได้ระบุแคปชั่นสั้นๆว่า โคโรเกะ อร่อยสุดๆ ชีวิตมันดีแบบนี้

ซึ่งโคโรเกะดังกล่าวนั้น มีส่วนประกอบสำคัญคือ เนื้อโกเบชั้นเลิซ เกรด A5 ที่ถูกเลี้ยงด้วยวิธีเฉพาะให้กินแต่พืชหวานประจำถิ่นเท่านั้น หุ้มด้วยมันฝรั่งบด เคลือบด้วยเกล็ดขนมปังญี่ปุ่น เปิดให้จองซื้อในราคา 2700 เยน หรือประมาณ 700 บาท หนึ่งกล่องมี 5 ชิ้น

สาเหตุที่ออเดอร์ส่งนานขนาดนี้ เป็นเพราะอาซิฮิยะ เป็นร้านขายที่เปิดขายเนื้อวัวโกเบเป็นหลัก ส่วนเมนูโคโรเกะ เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ทดลอง หลังจากมีการประกาศขายเมนูนี้ ก็มียอดสั่งจองเข้ามาจากทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าหลายคนรอนานเป็นเวลาหลายปี บางรายก็รู้สึกท้อจนยกเลิกคำสั่งซื้อไป

หลังเรื่องราวได้ถูกแชร์ออกไปแล้วนั้น ก็มีหลายเสียงที่เคยสั่งมายืนยันว่า ส่งจริงและอร่อยจริง รอนานจริงไม่ได้โม้ บางรายเคยรอนานสุดถึง 21 ปี แต่บางรายนั้นก็บอกตัวเองสถิติเยอะสุดคือ 30 ปีเลยทีเดียว

คลิป

ขอบคุณที่มา ทวิตเตอร์ hayasino

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ