แม่ค้า ยืดอกรับ บนปูดองคือ ไข่เค็ม สีสวยกว่า เชื่อ รู้กันอยู่แล้ว

แม่ค้า ยืดอกรับ บนปูดองคือ ไข่เค็ม สีสวยกว่า เชื่อ รู้กันอยู่แล้ว

วันที่ 5 พฤษาภคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีมีข่าวชาวบ้านในระยองไปซื้อปูไข่ดองน้ำปลามาทานปรากฏว่าพอแกะออกมาไข่ที่อยู่ในปูนั้นเป็นไข่เค็ม ทำสังคมโซเชียลให้ความสนใจ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังพื้นที่ขายของริมทะเลอยู่ที่สวนสนตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับร้านค้าที่ขายปูไข่ดองน้ำปลาให้กับ คุณภัทรนันท์

โดย คุณป้าไหว อายุ 52 คนขาย ปูไข่ดองน้ำปลา บอกว่า ไข่ที่ใช้ใส่อยู่ในปูม้านั้น ใช่ไข่เค็มจริงๆ ไม่ได้เป็นไข่ปู ที่มาตามธรรมชาติในกระดองปู ซึ่งลูกค้าที่ซื้อไปทานส่วนใหญ่จะทราบดีมีนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางมาจากหลายจังหวัด ทั้งทางภาคอีสานทั้งทางภาคเหนือเพราะซื้อไปทานเขาทราบกันอยู่แล้วว่าไข่ที่ใส่อยู่ในปูดองนั้นเป็นไข่เค็มไม่ใช่ไข่ปูแทั

ป้าไหว เล่าอีกว่าเราขายกันมานานหลายปีแล้วที่ทำแบบนี้ไม่ใช่เพิ่งมาทำจึงขอความเป็นธรรมกับแหล่งที่ขายด้วยที่มีข่าวออกไปจนทำให้เสียหายหาย อีกหน่อยทางร้านค้าจะขึ้นป้ายเลยว่าเป็นปูดองไข่เค็มตรงจุดที่ขายนี้มีบางร้านที่มีปูดองไข่เค็มของแท้เป็นไข่ปูจริงๆ แต่ขายไม่ได้เลย วันนึงจะขายได้ไม่กี่กล่อง

เนื่องจากไข่ปูของจริงนั้นมีสีสันไม่สวยงามไม่น่ารับประทาน แต่เราก็มีให้ลูกค้าเลือกเพื่อเป็นทางเลือกจึงฝากไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ก่อนซื้อให้ถามแม่ค้าตรงตรงเลยว่าไข่ปูที่อยู่ในปูดองนั้นเป็นไข่เค็มหรือไข่ปู เพื่อจะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิดซึ่งกันและกัน

หลังจากพูดคุยกับคนซื้อและคนขายแล้วผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับชาวบ้านในพื้นที่บ้านเพที่เป็นคนโพสต์เรื่องราวนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ นายเฉลิมเกียรติ รัตนรินทร์ อายุ 46 คน คุณเฉลีมเกียรติ ฯ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ในพื้นที่สวนสนบ้านเพระยองนั้นการท่องเที่ยวกำลังกลับมาฟื้นตัวจากพิษโควิดจึงขอฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ค้าขายของให้ซื่อสัตย์กับลูกค้า ขายของให้ตรงไปตรงมาราคายุติธรรมจะได้ไม่เกิดข้อครหากับนักท่องเที่ยวจะขายอะไรก็บอกไปตรงตรงเลย ไม่ต้องให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ