อาหาร 10 ชนิดที่ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น

อาหาร 10 ชนิดที่ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น

เชื่อว่าเหล่าพ่อบ้านแม่บ้านหลายคนยังคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับการนำของกินไปแช่ตู้เย็น วันนี้ทีมงาน siamnews เลยได้รวบรวมข้อมูลอาหารที่ไม่ควรนำไปแช่ตู้เย็นมาให้ได้ดูกัน

1. ขนมปัง

เราเข้าใจความรู้สึกที่คุณไม่อยากให้ขนมปังของคุณเสียของ อย่างไรก็ตามมันขัดแย้งกับความเชื่อที่คนส่วนใหญ่เชื่อกัน การใส่ขนมปังในตู้เย็นไม่ใช่วิธีที่ดีในการทำให้ขนมปังอยู่ได้นานขึ้น นอกจากมันจะทำให้ขนมปังแห้งอย่างรวดเร็วแล้วรสชาติและเนื้อสัมผัสก็มีผลกระทบ เนื่องจากขนมปังจะแข็งตัวขึ้น

2. มะเขือเทศ

คุณเป็นคนที่ชื่นชอบความหวานแบบธรรมชาติใช่หรือไม่? หลีกเลี่ยงการเก็บในตู้เย็นเพราะมันจะทำลายสิ่งดีๆข้างใน ผักที่เต็มไปด้วยสารอาหารนี้จะเจริญเติบโตได้ดีในสภาพอากาศร้อน ด้วยเหตุนี้การใส่มันในตู้เย็นจะทำให้กระบวนการเจริญเติบโตลงและทำให้เสียรสชาติ

3. หอมใหญ่

ความชื้นไม่ใช่สิ่งที่หอมใหญ่ชอบ เพราะความชื้นทำให้หอมนิ่มและเน่าเสีย เนื่องจากจะดูดความชื้นภายในตู้เย็นเข้าไปในเนื้อ สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือ หอมใหญ่ดูภายนอกยังดูเหมือนเดิมไม่ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศที่เหมาะสมหรือไม่ ป้องกันตัวคุณจากเรื่องยุ่งยากโดยการเก็บมันนอกตู้เย็น

4. กระเทียม

นอกจากเนื้อจะกลายเป็นยางและเชื้อราแล้ว กระเทียมอาจจะงอกได้ในตู้เย็น แน่นอนว่าไม่ใช่วิธีการที่ดี ถ้าคุณต้องการความอร่อยและเผ็ดเล็กน้อยจากกระเทียม

5. สมุนไพรสด

สมุนไพรสามารถดูดซับกลิ่นอื่นๆได้ดี การเก็บไว้ในตู้เย็นจะทำให้มันสูญเสียรสชาติของมันและทำให้มันแห้งอย่างรวดเร็ว

6. กล้วย

ความเย็นในตู้เย็นจะทำให้กล้วยสุกช้า ถ้าคุณต้องการจะรับประทานกล้วยที่เพิ่งซื้อมาไม่กี่วัน คุณควรเก็บมันไว้ที่อุณหภูมิห้อง

7. อะโวคาโด

อะโวคาโดที่ซื้อมาโดยปกติจะแข็งและแน่นเพราะว่ามันยังไม่สุกดี เหมือนกับกล้วย การเก็บในตู้เย็นจะทำให้มันสุกช้าลง และเก็บได้นานขึ้น

8. น้ำผึ้ง

ด้วยสารกันเสียตามธรรมชาติทำให้น้ำผึ้งอยู่ได้ยาวนาน มันจะมีรสชาติดีที่สุดที่อุณหภูมิห้องตราบเท่าที่มันถูกปิดไว้อย่างแน่นหนา การเก็บในตู้เย็นจะทำให้น้ำผึ้งตกผลึก หรือทำให้มันเหนียวเหมือนดินน้ำมันซึ่งยากต่อการตักออกจากขวดโหล

9. ถั่ว

แม้ว่าความเย็นจะป้องกันน้ำมันตามธรรมชาติในถั่วจากการเหม็นหืน แต่มันก็ทำให้รสชาติของถั่วลดน้อยลง ถั่วแบบไม่มีเปลือกยังสามารถดูดกลิ่นจากอาหารอื่นในตู้เย็นได้ ทางที่ดีที่สุดคือเก็บมันไว้ในภาชนะกันอากาศในตู้หรือห้องครัว

10. ช็อกโกแลตทาขนมปัง

คุณชอบอาหารเช้าเป็นขนมปังทาช็อกโกแลตหรืออาหารว่างรสอร่อยตอนกลางวันใช่ไหม? เก็บขวดโหลของคุณไว้บนชั้นในตู้ดีกว่า มันไม่เพียงแต่ทำให้สามารถทาบนขนมปังได้ง่ายแต่ยังให้รสชาติที่เข้มข้นกว่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ