สาวสุดทน เพื่อนไม่ยอมจ่ายหนี้ สั่งทำป้ายไวนิลทั่วหมู่บ้าน

สาวสุดทน เพื่อนไม่ยอมจ่ายหนี้ สั่งทำป้ายไวนิลทั่วหมู่บ้าน

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chattreemat Photha ได้โพสต์ข้อความ ใครออกตัวมาออกตังให้ด้วยนะคะ ไม่พูดเยอะเจ็บคอ พร้อมกับโพสต์รูปภาพป้ายไวนิล ที่ระบุข้อความ “ประจานคนโกง ใช้ชีวิตดีแต่หนี้ไม่ใช้ ยอดหนี้ 10,700 บาท วันที่ 4 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าพบกับ น.ส.ฉัตรตรีมาศ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ พลอย อายุ 23 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว พร้อมกับ น.ส.เจน อายุ 23 ปี และ น.ส.นิว อายุ 23 ปี เพื่อนที่ถูกคู่กรณีโดนเบี้ยวหนี้เช่นกัน

โดย น.ส.ฉัตรตรีมาศ ได้เปิดใจว่า หญิงสาวที่ปรากฏในป้ายไวนิลมีชื่อว่า น.ส.สุนิสา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ฟ้า อายุ 23 ปี เป็นเพื่อนที่รู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนและเพื่อนรวมสายงานพริตตี้มากว่า 6 ปี ก่อนหน้านี้ตนได้เปิดวงแชร์กันในกลุ่มเพื่อน ยอดเงินประมาณ 50,000 บาท แบ่งจ่ายทุก 20 วัน งวดละ 2,800 บาท แรกๆ ฟ้าก็จ่ายตรงเวลา กระทั่งมาช่วงหลังเริ่มบ่ายเบี่ยงผัดผ่อน จนมียอดหนี้ 10,700 บาท ตนพยายามโทรศัพท์ และทักไปทางข้อความ เพื่อทวงถามก็อ่านแต่ไม่ตอบ

รวมทั้งปิดกั้นการมองในเฟซบุ๊ก เพื่อนๆ และคนรู้จักหลายคนที่รู้เรื่อง ต่างก็มาพูดให้ฟังว่า เห็น น.ส.ฟ้าโพสต์ในเฟซบุ๊กทั้งกินทั้งเที่ยว มีชีวิตที่ดี กินหรูอยู่แพง มีเงินซื้อของ ผ่อนรถ ต่อขนตา แต่ทำไมไม่มีเงินจ่ายหนี้ ตนได้ติดตามไปทวงเงินถึงบ้าน แต่ก็ไม่เจอตัว พบเพียงแม่ของ น.ส.ฟ้า ซึ่งก็ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น

ตนจึงตัดสินใจสั่งทำป้ายไวนิล และใบปลิว อีกจำนวน 100 แผ่น นำไปติดที่บริเวณตลาด และปากทางเข้าบ้านของฟ้า แม้รู้ว่าสุ่มเสี่ยงที่อาจจะถูกฟ้องกลับ แต่ก็ตัดสินใจทำ เนื่องจากทนพฤติกรรมของเพื่อนไม่ไหว และอยากให้มีสำนึก ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. น.ส.สุนิสา (ขอสงวนนามสกุล) หรือฟ้า อายุ 23 ปี ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชนประเสริฐ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง โดยมีหลักฐานเป็นป้ายไวนิล และใบปลิว รวมไปถึงหลักฐานการพูดคุย และสลิปเงินชำระหนี้ โดย น.ส.ฟ้า เปิดเผยว่า

ตนมีอาชีพเป็นพริตตี้ โดยตนได้เริ่มเข้าร่วมวงแชร์ ที่มี น.ส.พลอยเป็นท้าวแชร์ เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2564 กระทั่งช่วงหลังที่ CV19 มีการแพร่กระจายหนัก ส่งผลให้ตนไม่มีงาน จึงขาดส่งเงินตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่าน รวม 4 งวด เป็นเงิน 11,200 บาท จากนั้น น.ส.พลอยได้ทวงถาม ตนจึงได้โอนเงินไปให้ก่อนจำนวน 500 บาท พร้อมทั้งรับปากว่าจะทยอยจ่ายหนี้ทั้งหมดให้ แต่ขอเวลาหน่อย เนื่องจากประสบเหตุ และพึ่งเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ จากนั้นในวันที่ 28 เมษายน 2565 ตนยังได้โอนเงินอีก 1,000 บาท ยอดหนี้จึงเหลือเพียง 9,700 บาท ทั้งนี้เพื่อยืนยันว่าตนไม่ได้หนีหนี้ กระทั่งวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่าน น.ส.พลอยก็ได้ติดป้าย

ในวันนี้ตนจึงจำเป็นต้องเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะได้ทำการรวบรวมหลักฐาน แล้วเชิญตัว น.ส.พลอยมาให้ปากคำ ก่อนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป โดยสุดท้ายผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายว่า หลังจากนี้จะสามารถกลับมาพูดคุยเป็นเพื่อนกันได้หรือไม่ ซึ่งทั้งคู่ให้คำตอบเดียวกันว่า จะไม่กลับไปเป็นเพื่อนกันอีกต่อไป

ขอบคุณ ch3plus.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ