พ่อแม่สุดช้ำผ่อนบ้านหลายปีแต่ลูกชายยกบ้านให้คนอื่น

พ่อแม่สุดช้ำผ่อนบ้านหลายปีแต่ลูกชายยกบ้านให้คนอื่น

ผู้เช่ารายหนึ่งแชร์เรื่องราวสุดช้ำของเจ้าของบ้านบนเพจเฟซบุ๊ก Northern 2.0 เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือคุณลุงคุณป้าได้บ้าง โดยเธออาศัยอยู่ในบ้านเช่าของคุณป้ารายหนึ่ง ซึ่งบ้านหลังนี้ ลูกชายเจ้าของบ้านเคยอาศัยอยู่มาก่อน เพราะตอนนั้นสามีภรรยาอยากให้ลูกชายวัย 35 ปีอยู่คนเดียว โดยซื้อบ้านเป็นชื่อลูกโดยตรง แต่ฝ่ายคุณลุงคุณป้าเป็นคนจ่ายเงินกู้บ้านเองโดยที่ลูกไม่ต้องออก

เพียง 11 ปีหลังจากที่คุณลุงคุณป้าทั้งสองปล่อยเช่าเพื่อชำระค่าจำนอง แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีผู้หญิงคนหนึ่งชื่อแอลโทรหาผู้เช่าคนหนึ่ง พร้อมบอกว่าเธอเป็นเจ้าของบ้าน และถ้าไม่เซ็นสัญญาใหม่กับฉันในหนึ่งสัปดาห์ ต้องย้ายออกจากบ้านเช่า ซึ่งผู้เช่ารายดังกล่าวก็สับสนและตกใจมากจึงรีบโทรรายงานป้าของเจ้าของบ้านทันที

ทางด้านป้าเจ้าของบ้านก็สับสนมากว่าผู้หญิงชื่อแอลเป็นใคร จึงรีบโทรไปหาลูกชาย เพราบ้านจดทะเบียนเป็นชื่อลูก ก่อนได้รู้ความจริงจากปากของลูกชายว่า ลูกชายของเธอโอนบ้านและทรัพย์สินให้แฟนสาวในฐานะคู่สมรส ด้วยความคิดที่ว่ากำลังจะแต่งงานกันในไม่ช้า ทว่าทั้งสองเลิกกันโดยไม่คาดคิด

ต่อมาสาวแอลติดต่อผ่านแชตว่า เธอไม่ได้ขโมยหรือปล้น เป็นลูกชายของคุณมอบมาให้ฟรี ๆ เอง หลังจากชำระค่าจำนองหมดแล้ว สามารถเก็บค่าเช่าบ้านต่อไปได้ แต่จะไม่ยอมคืนบ้านให้ ส่วนลูกชายเจ้าของบ้านไมไ่ด้มีความรับผิดชอบใดๆ

ต่อมาเจ้าของโพสต์ถึงปรึกษาพร้อมขอคำแนะนำว่า เหตุการณ์มันพัฒนามาถึงขั้นนี้แล้วและเจ้าของบ้านก็แค่อยากได้บ้านคืน ฉันเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องทางด้านนี้สักเท่าไหร่ แต่เห็นทั้งคู่แล้วสงสารจับใจ พวกเขาเศร้ามากเงินกู้ 10 ปีกว่า ๆ ก็เงินเยอะเหมือนกัน คุณป้าซื้อด้วยเงินบำนาญ มีโอกาสดีไหมที่ทั้งคู่จะได้บ้านคืน

ขอบคุณที่มาจาก Tvbs Setn Ettoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ