ดราม่าวงการเกม เจคอบ ถอนตัวจากทีมชาติ หลังโดนรุ่นพี่สงสัยผลโหวต

ดราม่าวงการเกม เจคอบ ถอนตัวจากทีมชาติ หลังโดนรุ่นพี่สงสัยผลโหวต

กลายเป็นประเด็นในวงการเกม Pubg หลังจากที่สังกัด เอ็มไอทีเฮช ได้ออกมาประกาศว่า เจค็อบ ขอถอนตัวนักกีฬาออกจากทีม จนกลายเป็นกระแส ติดแฮ็ชแท็ก ไม่สนิทอย่าติดทีมชาติ และ Saveเจคอบ

โดยเรื่องนี้เป็นประเด็นขึ้นมาหลังจากจะมี การแข่งขัน PUBG Nations Cup 2022 กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 16 ถึง 19 มิถุนายน 2022

ด้านประเทศไทยก็ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนทีมชาติทั้งหมด 4 คน และโค้ชอีก 1 คน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน หนึ่งในนั้นก็คือ เจคอบหลังจากมีการประกาศ

รุ่นพี่ทั้ง 3 คน จากสังกัด MS Chon ได้ออกมาไลฟ์สด และได้มีการวิพากวิจารณ์ถึงทีมงาน PUBG กลางไลฟ์และในบางคำพูดได้ตั้ง ข้อสงสัยว่าการคัดเลือกครั้งนี้ใสสะอาดหรือไม่

ด้วยเหตุนี้จึงมีแฟนคลับมากมายเข้าไปเรียกร้องให้ทาง PUBG เปิดผลโหวต และสงสัยว่า เจค็อบ ติดทีมชาติอย่างใสสะอาดหรือไม่ ยิ่งทำให้ เจคอบ ถูก ทัวร์ลงมากขึ้นกว่าเดิม

ก่อนต่อมาวันที่ 30 เมษา ทางต้นสังกัดของจาคอป ได้ออกมาประกาศว่า เจค็อบ ได้ของถอนตัวออกจากการเป็นทีมชาติด้วยเหตุผลส่วนตัว

และทำให้ทัวร์เริ่มหันกลับไปทางด้านรุ่นพี่ทั้ง 3 ว่าเป็นต้นเหตุทำให้ Jacob ถอนตัว จน Julio หนึ่งในผู้ที่ไลฟ์สดพูดถึงประเด็น ได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว

รวมไปถึง พี่เน้นหนึ่งในผู้โหวตนักกีฬาทีมชาติออกมาขอโทษ และยอมรับว่าตนเผยข้อมูลบางส่วนให้กับน้องๆ ใน MS Chonburi จริงซึ่งทางต้นสังกัด MSC ก็ไม่อยู่เฉยได้ออกมาพิจรณามาตรการลงโทษ ลดเงินเดือนของทั้งสามลง 50เปอร์เซ็น เป็นเวลา 5 เดือน

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ