บุตรสาวไม่อยากเรียน พ่อเลยจัดให้มาขุดรากบัว

บุตรสาวไม่อยากเรียน พ่อเลยจัดให้มาขุดรากบัว

เมื่อไม่นานมานี้มีเรื่องราวที่ป็นไวรัลในประเทศจีน เมืองเซียนหนิง มณฑลหูเป่ย์ หลังจากที่มีคลิปวิดีโอ คุณพ่อคนหนึ่งที่ได้ตัดสินใจที่จะให้ลูกสาวตัวเองต้องเจอกับความยากลำบาก เพราะลูกสาวของเขาไม่อยากที่จะเรียนหนังสือ และต่อต้านคุณพ่อ

คุณพ่อได้รับแจ้งจากโรงเรียนว่า ลูกสาวของเขาต่อต้านคุณครู ไม่อยากเรียนหนังสือ รวมไปถึงมีปากเสียงกับครู คุณพ่อจึงไปรับลูกกลับมาและให้เจอกับบทเรียนชีวิตที่ต้องลืมไม่ลงอย่างแน่นอน

โดยคุณพ่อ พาลูกสาวมาที่บ่อน้ำขนาดใหญ่ และให้ลูกสาวต้องสัมผัสความยากลำบากในชีวิตถ้าไม่อยากเรียนหนังสือ โดยคุณพ่อสั่งให้ลูกสาวลงไปขุดรากบัวจากบ่อน้ำ ท่ามกลางแสงแดดที่สาดมากในเวลากลางวัน ซึ่งเป็นอาชีพที่พ่อและปู่ของเธอหาเลี้ยงชีพและครอบครัว

เด็กหญิงถูกใช้ให้ทำงานขุดรากบัวนานถึง 4 ชั่วโมงจนหน้าซีน ทนไม่ไหว และได้ร้องไห้ออกมา และขอโทษพ่อว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว จะกลับไปเรียน และจะไม่บ่น ไม่ทำตัวไม่ดี ที่ไม่อยากเรียนอีกแล้ว

ซึ่งคุณพ่อได้เผยว่า มันเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อเราไม่ได้เรียน เราก็ต้องมาลำบากกับชีวิต ถึงจะเป็นการสอนลูกที่สุดโต่ง แต่มันก็คือสัจธรรม ถ้าเราไม่มีการศึกษาที่ดี อนาคตของเราก็อาจที่จะมีทางเลือกไม่มากนัก ซึ่งหลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไปก็มีผู้คนเข้ามาเห็นด้วยว่าเป็นวิธีที่ไม่จำเป็นต้องลงโทษแบบตีสั่งสอน แต่ก็ทำให้ลูกจดจำได้เหมือนกัน รวมไปถึงยังมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยโดยมองว่าเป็นการกระทำที่เกินไป

ขอขอบคุณ ข้อมูล :生活帮

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ