ยูทูบเบอร์ ถูกถอดใบอนุญาตนักบิน

ยูทูบเบอร์ ถูกถอดใบอนุญาตนักบิน

โดยเมื่อวันที่ 22 เมษายน ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการรายงาน นกรณียูทูบเบอร์รายหนึ่ง ที่เพิ่งจะถูกองค์การบริหารการบินแห่งชาติ สหรัฐฯ สั่งเพิกถอนใบอนุญาตนักบิน

หลังจากสอบสวนพบว่าเขาจงใจทำให้เครื่องบินของตัวเองตก เพื่อนำคลิปไปใช้เรียกยอดวิวในยูทูบชาแนลของตัวเอง โดยยูทูปเบอร์คนดังกล่าว คือ เทรเวอร์ จาค็อบ นักกีฬาสโนว์บอร์ดวัย 28 ปี

ซึ่งเขาได้ทำการภารกิจทำเครื่องบินตก เมื่อเดือนธันวาคม 2564 แต่กลายเป็นว่าคลิปของเขาถูก องค์การบริหารการบินแห่งชาติ ทำการสอบสวนเหตุเครื่องบินตกดังกล่าว

จากการสอบสวนพบว่าก่อนที่จะทำการบิน จาค็อบมีการติดตั้งกล้องไว้หลายตัวนอกเครื่องบิน โดยหันไปยังทิศทางของใบพัด เพื่อจะบันทึกภาพทั้งภายนอกและภายในเครื่องบิน ระหว่างทำการบิน

ในขณะที่จาค็อบอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากเครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ แต่ก่อนจะกระโดดจากเครื่องบิน เขายังสวมร่มชูชีพและไม่ได้พยายามสตาร์ทเครื่องยนต์อีกรอบ

หรือแม้กระทั่งมองหาสถานที่นำเครื่องลงจอด เขาไม่พยายามติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินเพื่อแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ ทั้งนี้ FAA ชี้ว่า จาค็อบมีความประมาทซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ซึ่งทางหน่วยงานได้ทำการเพิกถอนใบอนุญาตนักบินของเขาแล้ว

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ